:::     :::

บาร์ซ่าอาจแยกทางไนกี้ซบพูม่า

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567
932
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พูม่า มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของ บาร์เซโลน่า แทนที่ ไนกี้ หากทีมอาซูลกราน่ายกเลิกสัญญากับผลิตภัณฑ์กีฬาค่ายมะกัน

'เดียรีโอ สปอร์ต' รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า อาจมองหาทางยกเลิกสัญญากับ ไนกี้ เพื่อย้ายไปทำข้อตกลงกับ พูม่า ที่มอบค่าตอบแทนให้ทีมอาซูลกราน่ามากกว่า โดยพร้อมจ่ายเงินปีละ 200 ล้านยูโรและอาจสูงถึง 300 ล้านยูโรกลายเป็นสโมสรที่รับค่าตอบแทนสูงสุดในโลกทันที 

ความสัมพันธ์ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ไนกี้ มีปัญหามาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากทีมอาซูลกราน่ารับค่าตอบแทนจากผลิตภัณฑ์กีฬาค่ายมะกันคงที่ปีละ 105 ล้านยูโรและโบนัสอีกประมาณ 50 ล้านยูโร ซึ่งทีมอาซูลกราน่าไม่พอใจกับตัวเลขดังกล่าว แต่ ไนกี้ ไม่มีแผนที่จะเพิ่มมูลค่าของข้อตกลงแต่อย่างใด นั่นทำให้ยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าหันไปเจรจากับ พูม่า เพื่อทำข้อตกลงเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่

ตามรายงานระบุว่า พูม่า ยินดีตอบสนองความต้องการของ บาร์เซโลน่า ด้วยการจ่ายเงิน 200-300 ล้านยูโรต่อปี มากกว่า แมนฯซิตี้ ที่รับทรัพย์จาก พูม่า ปีละ 160 ล้านยูโรสูงสุดในปัจจุบัน เหนือกว่า เรอัล มาดริด ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ในการทำข้อตกลงกับอาดิดาส

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ยังอยู่ภายใต้ข้อตกลงกับ ไนกี้ จนถึงปี 2028 ซึ่งมีสองแนวทางในการยกเลิกสัญญาดังกล่าว ทางเลือกแรกคือการแจ้งให้ ไนกี้ ทราบทันทีว่าพวกเขามีความตั้งใจที่จะยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ ในสถานการณ์นั้นผลิตภัณฑ์กีฬาค่ายมะกันจะได้รับระยะเวลาผ่อนผัน 2 ปี จากนั้นจึงทางใครทางมันโดยทีมอาซูลกราน่าไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยใดๆและมีอิสระในการเซ็นสัญญากับ พูม่า ทันที

อีกแนวทางคือการยกเลิกสัญญาในทันที สำหรับกรณีนี้ บาร์เซโลน่า จะต้องจ่ายเงินจำนวนหนึ่งที่เรียกว่า 'กำไรที่สูญเสียไป' แก่ผลิตภัณฑ์กีฬาค่ายมะกัน จากการประมาณการของฝ่ายบริหารทีมอาซูลกราน่าประเมินว่าจะมีตัวเลขประมาณ 20-25 ล้านยูโร 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด