:::     :::

วินิซิอุสแฮตทริก!ราชันยำบาร์ซ่า4-1ซิวซูเปอร์คัพ

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567
526
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์สแปนิช ซูเปอร์คัพ ได้อย่างสะใจ หลังไล่อัด บาร์เซโลน่า ขาดลอย 4-1 ในเกมที่ วินิซิอุส จูเนียร์ ทำแฮตทริกได้ด้วย

ฟุตบอลถ้วยซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า หรือ สแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบชิงชนะเลิศที่ซาอุดิอาระเบียเป็นการพบกันของสองคู่ปรับ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า 

ทัพราชันส่ง จู๊ด เบลลิงแฮม, โรดรีโก้ โกเอส และ วินิซิอุส จูเนียร์ ประสานงานกันในเกมรุก ส่วน บาร์ซ่า นำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที เรอัล มาดริด ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จู๊ด เบลลิงแฮม แทงบอลทะลุแนวรับให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเดี่ยวก่อนแตะบอลหนี อินญากี้ เปนญ่า แล้วยิงด้วยขวาเข้าไป

นาทีที่ 10 ราชันชุดขาว หนีเป็น 2-0 โรดรีโก้ โกเอส หลุดกัปดักล้ำหน้าขึ้นทางขวาก่อนปาดไปเสาไกลให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ล้มตัวชาร์จบอลนิ่มๆ ไม่พลาด

บาร์เซโลน่า เกือบตีไข่แตกได้ใน 2 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ เปดรี้ จ่ายบอลให้ เฟร์ราน ตอร์เรส จับแล้วยิงด้วยขวา บอลชนคานอย่างจัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้วอลเลย์ซ้ำในเขตโทษ แต่ อันเดรย์ ลูนิน ปัดข้ามคานได้ยอดเยี่ยม

บาร์ซ่า ได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 28 เปดรี้ จ่ายให้ เฟร์ราน ตอร์เรส หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในเขตโทษ อันเดรย์ ลูนิน ต้องใช้ขาเซฟเอาไว้หวุดหวิด 

นาที 33 บาร์เซโลน่า ไล่มาเป็น 2-1 จนได้เมื่อ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ โหม่งบอลไม่ขาดเข้าทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้วอลเลย์เน้นๆ ตรงหัวกะโหลเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด 

ทว่าท้ายครึ่งแรกในนาที 39 เรอัล มาดริด ที่นำห่างเป็น 3-1 เมื่อได้จุดโทษในจังหวะที่ โรนัลด์ อาเราโฮ ทำฟาวล์ วินิซิอุส และ วินิซิอุส รับหน้าที่สังเองไม่พลาดกลายเป็นทำแฮตทริกได้สำเร็จ และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง วินิซิอุส ยังคงป่วนแนวรับบาร์ซ่าได้ต่อเนื่อง และมีโอกาสในนาที 60 ที่เลี้ยงจากขวาตัดในแล้วยิงด้วยขวา ทว่าบอลลอยข้ามคานออกหลังไป

เรอัล มาดริด นำโด่ง 4-1 ในนาที 63 วินิซิอุส จ่ายบอลจากซ้ายกะให้ จู๊ด เบลลิงแฮม แต่ว่ามี ชูลส์ กุนเด้ แหย่เท้าสกัด ทว่ากลายเป็นตั้งบอลให้ โรดรีโก้ ได้หวดด้วยขวาเข้าประตูไม่เหลือซาก

สถานการณ์ของเจ้าบุญทุ่มย่ำแย่ลงอีกในนาที 71 เมื่อ โรนัลด์ อาเราโฮ โดนเหลืองสองหลังฟาวล์ใส่ วินิซิอุส ทำให้ถูกไล่ออกจากสนาม

ช่วงเวลาที่เหลือ เรอัล มาดริด ที่ตัวมากกว่ามีโอกาสลุ้นอีกหลายครั้ง แต่ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ ทำให้จบเกมที่ชนะ บาร์เซโลน่า 4-1 คว้าแชมป์สแปนิช ซูเปอร์คัพ ไปครอง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด