:::     :::

แคมป์เบลล์ภูมิใจกอฟฟ์นำไลออนส์คว้าชัยเพลย์ออฟ

วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567
215
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจเร็ด กอฟฟ์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 29 ปีทำผลงานยอดเยี่ยมนำ ดีทรอยท์ ไลออนส์ สยบ แอลเอ แรมส์ คว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟครั้งแรกรอบ 32 ปี

แดน แคมป์เบลล์ หัวหน้าโค้ช ดีทรอยท์ ไลออนส์ ภูมิใจกับการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมของ เจเร็ด กอฟฟ์ หลังควอร์เตอร์แบ็กวัย 29 ปีนำทีมสิงโตแห่งดีทรอยท์สยบทีมเก่าของเขา แอลเอ แรมส์ 24-23 คว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 32 ปีของแฟรนไชส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

กอฟฟ์ ขว้างคอมพลีต 22 จาก 27 ครั้ง ระยะ 277 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์และไม่เสียอินเตอร์เซปน์ โดยสกอร์ดังกล่าวเป็นผลงานของปีกในรุคกี้ แซม ลาปอร์ต้า ที่รับบอลทำทัชดาวน์ระยะ 2 หลาในช่วงควอเตอร์สอง หลังสองรันนิ่งแบ็กทั้ง เดวิด มอนต์โกเมอรี่ และ เจห์มายร์ กิ๊บส์ ทำคนละสกอร์ในควอเตอร์แรก 

'คิดว่าเขาเล่นฟุตบอลระดับท็อป' แคมป์เบลล์ เฮดโค้ชไลออนส์กล่าวถึงจอมทัพวัย 29 ปี 'เขาอาจมีข้อผิดพลาด 2 ครั้ง และอย่างอื่นทั้งหมด ผมคิดว่าเขาตรงประเด็น เขาดูหลวมๆ เขาดูผ่อนคลาย ผมคิดว่าเขาขว้างบอลด้วยความมั่นใจ' 

ขณะที่ กอฟฟ์ กล่าวว่า 'ใช่ มันมีความหมายมาก ทีมนี้พิเศษ ทีมนี้พิเศษจริงๆ และมันเกี่ยวกับทีมของเรา' 

จากการที่แฟนๆ ดีทรอยท์ ต่างตะโกนเรียกชื่อของเขาตั้งแต่ตอนลงสนามเพื่อวอล์มอัพก่อนเกม ส่วนหนึ่งของสิ่งที่ กอฟฟ์ เรียกว่า 'บรรยากาศเกมเหย้าดีที่สุดที่เขาเคยสัมผัสมา' ซึ่งควอร์เตอร์แบ็กวัย 29 ปีตอบแทนด้วยการเริ่มต้นที่ร้อนแรงด้วยการขว้างเข้าเป้าตลอด 14 ครั้งแรก และจบครึ่งแรกด้วยการขว้างคอมพลีต 16 จาก 18 ครั้ง ระยะ 194 หลา และทำหนึ่งทัชดาวน์ ช่วย ไลออนส์ หนีห่าง 21-10 ก่อน แรมส์ จะลดช่องว่างลงมาเหลือ 17-21 เมื่อจบสองควอเตอร์แรก

'เห็นได้ชัดว่าผมมีความสัมพันธ์ส่วนตัวอยู่ที่นั่น แต่มันเกี่ยวกับทีมของเรา และมันเกี่ยวกับ ไลออนส์ ในปี 2023' กอฟฟ์ กล่าว 'ผมรู้ว่าเราเพิ่งทำลาย (สถิติไม่ชนะในรอบเพลย์ออฟ) ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 30 ปี แต่มันเกี่ยวกับทีมนี้ มันเกี่ยวกับผู้คนในล็อคเกอร์รูมนี้ ในอาคารนี้ มันเกี่ยวกับหัวหน้าโค้ชของเรา แดน แคมป์เบลล์ และสิ่งที่เขาทำ แทรกซึมเข้าสู่พวกเราทุกคน และมันเกี่ยวกับเรา' 

สำหรับ แคมป์เบลล์ ด้วยการเล่นที่คงเส้นคงวาของ กอฟฟ์ ได้สร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมแก่ ไลออนส์ ไม่ใช่แค่เกมในวันอาทิตย์นี้เท่านั้น

'เขาแค่ล็อคมันไว้ตลอดทั้งสัปดาห์' แคมป์เบลล์ กล่าว 'เขาเป็นอย่างนั้นจริงๆ มา 6 สัปดาห์แล้ว เหมือนอย่างที่คุณรู้สึกจริงๆ เขาเชี่ยวชาญจริงๆที่นี่'

'ภูมิใจในตัวเขาจริงๆ และสิ่งที่เขามีความหมายต่อเราและการเล่นของเขาในวันนี้ เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เราคว้าแชมป์ดิวิชั่นนี้ และเขาเป็นอีกเหตุผลว่าทำไมเราเพิ่งชนะเกมเพลย์ออฟเกมแรกของเราที่นี่ในรอบกว่า 30 ปี' 

ส่วน กอฟฟ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า 'ผมแค่ย้อนกลับไปดูว่าเกมนี้เกี่ยวกับอะไร และมันเกี่ยวกับเรา มันไม่เกี่ยวกับพวกเขา มันไม่เกี่ยวกับผม มันไม่เกี่ยวกับประวัติของผมที่นั่น มันไม่เกี่ยวกับใครในทีมหรือโค้ชคนไหนเลย มันเกี่ยวกับเรา มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ 53 คนในล็อคเกอร์รูมนี้ และองค์กรนี้ได้รับชัยชนะในรอบเพลย์ออฟต่อหน้าฝูงชนในบ้านของเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด