:::     :::

เมสซี่ซิวยอดแข้งฟีฟ่า'เดอะเบสต์'

วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567
4,111
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ ไปครองในปีนี้

เมสซี่ ได้เสียงโหวตเอาชนะ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในการคว้ารางผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี "ฟีฟ่า เดอะ เบสต์" ประจำปี 2023 

เกณฑ์ในการให้คะแนนมาจากการโหวตของกัปตันทีมชาติ, โค้ชทีมชาติ, สื่อมวลชน และแฟนบอล ที่ผลรวมทั้งหมด เมสซี่ ได้คะแนนเท่ากับ ฮาแลนด์ ที่ 48 คะแนน ส่วน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ไป 35 คะแนน

จากการที่มีคะแนนเท่ากันจะตัดสินด้วยคะแนนของกัปตันทีมชาติที่โหวตให้เป็นอันดับ 1 ซึ่งได้ 5 คะแนน และเป็น เมสซี่ ที่ได้มากกว่าทำให้คว้าวัลในปีนี้ไปครอง

ซูเปอร์สตาร์ของ อินเตอร์ ไมอามี่ จึงครองรางวัลเป็นสมัย 3 ต่อจากปี 2012 และ 2022 และถ้านับยอดเยี่ยมฟีฟ่าทั้งหมดนี่ถือเป็นรางวัลที่ 8 ของเขา เท่ากับบัลลงดอร์ที่ก็ทำได้ 8 สมัยเช่นกัน

สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าในครั้งนี้ วัดจากผลงานในระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2022 หรือหลังจบฟุตบอลโลก 2022 จนถึงวันที่ 20 สิงหาคมปีนี้ 

เมสซี่ ติดภารกิจฝึกซ้อมร่วมกับสโมสรทำให้ไม่ได้เดินทางมารับรางวัลในปีนี้ ทำให้ เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า ขึ้นรับรางวัลแทน

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่, เอ็มบั๊ปเป้ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ คือโผชุดเดิมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์เมื่อเดือนตุลาคมก่อนตกเป็นของ เมสซี่ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด