:::     :::

ผีโชว์รวยฮุบกอล์ฟคอร์สสร้างศูนย์ฝึกใหม่

วันพุธที่ 17 มกราคม 2567
1,364
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ยุค อินีออส สปอร์ตส์ ขับเคลื่อนทุกมิติทั้งในและนอกสนาม อย่างล่าสุดมีโปรเจคต์ซื้อกิจการสนามกอล์ฟ สักแห่งมาเป็นของตัวเอง เพื่อพัฒนาสู่ฐานบัญชาการซ้อมแห่งใหม่ที่ตั้งใจปลุกปั้นสู่ความเป็นศูนย์ฝึกลูกหนังดีสุดของโลก

รายงานจาก ‘สปอร์ต เมล’ ว่าปัจจุบัน ยูไนเต็ด ใช้ศูนย์ฝึกแคร์ริงตันที่เปิดใช้งานตั้งแต่ปีค.ศ. 1999  ซ้อมรวมชุดซีเนียร์, ทีมสตรี และเยาวชน ส่งผลให้สถานที่ค่อนข้างแออัด, สาธารณูปโภคต่างๆทรุดโทรมตามกาลเวลา จนมีเสียงบ่นจากผู้ใช้งานหนาหูขึ้น 

ซึ่งจากการเยี่ยมชมฐานบัญชาการ ‘ปีศาจแดง’ ของเซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ ปธ.แห่ง ‘อินีออส สปอร์ตส์’ และผู้อำนาจเต็มในการบริหารองค์กรเพราะถือหุ้นสโมสร 25% เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ก็เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นตามรับร้องเรียน จึงดำริแผนงานปรับปรุงศูนย์ฝึกขึ้นหลายแนวทาง 

หนึ่งในนั้นคือสร้างใหม่ เล็งทำเลทิศใต้ของเมืองแมนเชสเตอร์บนที่ตั้งซึ่งอุดมไปด้วยกอล์ฟคอร์สหลายแห่ง โดยสโมสรหวังซื้อกิจการสักที่เพื่อเอาที่ดินไปพัฒนาต่อสู่ศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่, ทันสมัย และสาธารณูปโภคสมบูรณ์แบบสุดของโลกในอนาคต 


ชื่อของ ไฮ เลจ์ พาร์ก กอล์ฟ คลับ ถูกหมายตาจาก ‘ปีศาจแดง’เพราะทำเลดี, เนื้อที่กว่า 100 เอเคอร์, ใกล้บ้านพักของกลุ่มผู้เล่น ยูไนเต็ด หลายราย ติดที่ว่าการเจรจาขายยังไม่สรุป 

แน่นอนว่าแนวทางนี้ต้องใช้งบประมาณมหาศาล, ความเห็นนชอบจากบอร์ดบริหาร, สภาเมือง, แผนจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมกับผู้อาศัยท้องถิ่น และระยะเวลาแรมปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ จึงนับว่าเป็นความท้าทายอยู่พอสมควร 

อีกแนวทางที่ ยูไนเต็ด ทำได้ในระยะสั้นคืออัดงบประมาณพัฒนาสาธารณูปโภคที่ศูนย์ฝึกแคร์ริงตันเดิมไปพลางๆ เพียงแค่มันจะไม่มีวันยอดเยี่ยมทัดเทียม เอติฮัด แคมปัส ของ แมนฯ ซิตี้ หรือศูนย์ฝึกเอนฟิลด์ของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด