:::     :::

ปธ.เปาพรีเมียร์ฯรับหงส์ควรได้โทษเจ๊าปืน1-1

วันพุธที่ 17 มกราคม 2567
5,012
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮาเวิร์ด เว็บบ์ ประธานผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก้มหน้าขอโทษต่อสังคมแทนเชิ้ตดำซึ่งทำหน้าที่เกม ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อเดือนก่อนว่า ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สมควรได้จุดโทษจังหวะที่ต้องเป็นแฮนด์บอลโดย มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันปืนใหญ่

เกมเมื่อ 23 ธ.ค.ที่แอนฟิลด์นาที 25 จังหวะกังขาเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เตะบอลไปโดนมือซ้ายของมิดฟิลด์นอร์วีเจี้ยนปัดลูก ผู้ตัดสินบนสนาม คริส คาวานา ไม่เป่าเป็นแฮนด์บอล ส่วนห้องวีเออาร์ยืนกรานตามคำตัดสินหน้างาน 

แต่ในการปรากฏตัวของ ปธ.ผู้ตัดสิน เว็บบ์ ในรายการ ‘ไมโครโฟน อัพ’ ของเครือข่ายพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวลูกน้องของเขาผิดพลาด 

“ระหว่างเกมคาดว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะเป็นจุดโทษ - ผมเห็นด้วย” เว็บบ์ เปิดปาก 


“ผู้ตัดสินบนสนามเข้าใจว่า โอเดการ์ด ลื่นแล้วแขนตกสู่พื้น ซึ่งมันไม่ใช่อุบัติเหตุที่เขาจะทิ้งตัวให้หล่นไปโดนบอล หมอนั่นจงใจลื่นให้แขนปัดออกมานอกลำตัว ตอนลูกมากระแทก” 

“ส่วนจุดที่ ‘วีเออาร์’ ดูคือเมื่อ โอเดการ์ด ลื่นลงไปแล้วก็พยายามทำตัวให้เล็กลง เก็บแขนเข้าข้างร่างกาย มันจึงกลายเป็นหลักฐานสำคัญหน้างาน” 

“ไม่ว่าทำไปเพราะสัญชาตญาณหรือคิดมาแล้วอย่างดี การหุบแขนเข้าข้างลำตัวแบบนั้นทำให้ โอเดการ์ด ได้ประโยชน์ ซึ่งทุกความเห็นหลังจากนั้นทำให้ทุกอย่างกระจ่างขึ้นมากๆ” 

“นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเกิดการตัดสินที่ไม่ถูกต้องลงไป” 

เว็บบ์ ไม่ได้เพิ่งออกมายอมรับการตัดสินผิดพลาดของลูกน้องเป็นครั้งแรก ก่อนนั้นก็กรณี อ็องเดร โอนาน่า โกล แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาตัดบอลฟาวล์ในกรอบแต่ผู้ตัดสินบอกไม่ฟาวล์, แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้จุดโทษเกมเสมอ สเปอร์ส 3-3 จน เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ โวยแหลก 

หรือเคส หลุยส์ ดีอาซ ยิงเข้าแต่ถูกจับล้ำหน้าเกมแพ้ สเปอร์ส 1-2 

เห็นชัดว่าทีมของ แอนจ์ พอสเตโคกลู ได้ประโยชน์บ่อยครั้งจากความผิดพลาดของผู้ตัดสิน นำไปสู่การสลัดไม่พ้นข้อครหา สเปอร์ส คือลูกรักของ PGMOL


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด