:::     :::

เผยแผนคัดเลือกแข้งยู17ลุยเยาวชนโลก

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567
601
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ผู้จัดการฝ่าย Talent Development Scheme เผยแผนการคัดเลือกนักกีฬาสู่ทีมชาติไทย U17 เพื่อเป้าหมายเยาวชนโลก

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมมือกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการพัฒนากระบวนการคัดเลือกผู้เล่นเยาวชนสู่ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ภายใต้โครงการ FIFA Talent Development Scheme และได้เริ่มกระบวนการคัดเลือกตามโปรแกรม สำหรับเด็กผู้ชายและผู้หญิงทั่วประเทศสู่โอกาสการติดทีมชาติและเป็นตัวแทนแข่งขันในระดับนานาชาติ 
กันตพล เลิศล้ำสกุลการ ผู้จัดการโครงการ Talent Development Scheme และทีมงานแมวมองระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า "กิจกรรม FA Thailand Talent ID ในสัปดาห์ที่สอง จะจัดในวันที่ 20 มกราคม 2567 ในโซนภาคใต้ตอนบน ณ โรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช และต่อเนื่องไปถึงวันที่ 21 มกราคม 2567 ในโซนภาคใต้ตอนล่าง ณ สนามกีฬาพรุค้างคาว จังหวัดสงขลา"
"สิ่งที่เราต้องการ คือ การสร้างกระบวนการที่เป็นมืออาชีพและละเอียดที่สุด เพื่อให้นักกีฬาชุดนี้แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยเป้าหมายสูงสุดคือการเข้ารอบฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ ปีตั้งแต่ปี ค.ศ. 2025 เป็นต้นไป และ ปี 2026 สำหรับฟุตบอลหญิง โดยกระบวนการคัดเลือกได้รับคำแนะนำจาก มร.เคลลี่ ครอส ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาจากสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) มอบหมายการดูแลประเทศไทย"
"เราต้องนำสิ่งที่ฟีฟ่า สนับสนุนโดยเฉพาะแผนกคัดเลือกผู้เล่นเยาวชน หรือ Talent Identification รวมถึงแมวมองประจำภูมิภาคและทีมงานวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งทำงานด้วยอุปกรณ์และซอฟต์แวร์สมัยใหม่ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับฟุตบอลไทย ซึ่งจากการวิเคราะห์ระบบนิเวศฟุตบอลไทย พบว่า ควรต้องมีกระบวนการคัดเลือกผู้เล่นทีมชาติที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงได้ออกแบบโปรแกรมที่จะยกระดับสมาคมฯ ให้ทัดเทียมกับมาตรฐานประเทศชั้นนำขึ้นมา"
"ระยะเวลา 10 เดือนต่อจากนี้ ทีมงานคัดเลือกผู้เล่นเยาวชน (Talent ID) จะเดินทางทั่วประเทศเพื่อคัดเลือกผู้เล่นชาย(เกิดพ.ศ. 2551) จำนวน 300 กว่าคน และผู้เล่นหญิง (เกิดพ.ศ. 2552)จำนวน 200 กว่าคน โดยทีมงานผู้ฝึกสอนและแมวมองจะประเมินในการแข่งขันอย่างใกล้ชิด และทีมงานวิเคราะห์จะบันทึกวิดิโอการลงเล่นทุกนาทีในสนาม"
"ทีมงานที่ร่วมกิจกรรมการคัดเลือกผู้เล่นระดับภูมิภาคนี้ จะประกอบด้วย ทรงยศ กลิ่นศรีสุข รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค , ชยกร ถนัดเดินข่าว รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี , กฤษฎา พวงมะลิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี"  
"โดยในวันคัดเลือกผู้เล่นระดับภูมิภาค หรือ Regional Talent ID Day จะใช้เป็นกระบวนการประเมินผู้เล่นที่ดีที่สุด 44 คนสุดท้ายเพื่อเข้าสู้การคัดเลือกรอบประเทศ โดยการตัดสินจะเป็นการหารือร่วมกันระหว่าง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ทีมคัดเลือกผู้เล่น และการใช้วิดิโอวิเคราะห์อีกด้วย"
"สำหรับการเก็บตัวคัดเลือกรอบประเทศ จะมีการตรวจสุขภาพมวลกระดูกและกล้ามเนื้อ การทดสอบความฟิต และกิจกรรมนอกสนามเพื่อช่วยในการคัดเลือกผู้เล่นสำหรับรายชื่อ 30 คนที่จะเข้าร่วมแข่งขันรายการของทีมชาติอายุไม่เกิน 17 ระดับนานาชาติต่อไป"
ทั้งนี้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ตารางกิจกรรม วันที่ 20-21 มกราคม 2567 ความเคลื่อนไหวโครงการ FIFA Talent Development Scheme เพจเฟสบุ๊ค Grow Together : https://www.facebook.com/profile.php?id=100087603604761


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด