:::     :::

แคมป์เบลล์แฮปปี้นำไลออนส์เข้าชิงฯเอ็นเอฟซี

วันอังคารที่ 23 มกราคม 2567
231
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอช เรย์โนลด์ส ปีกนอก ดีทรอยท์ ไลออนส์ ฉลองการทำทัชดาวน์ร่วมกับ เคร็ก เรย์โนลด์ส ในเกมสยบ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ผ่านเข้าสู่เกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีครั้งแรกในรอบ 32 ปี

แดน แคมป์เบลล์ หัวหน้าโค้ชวัย 47 ปี มีความสุขกับการนำ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีครั้งแรกในรอบ 32 ปี หลังการสยบ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 31-23 ในรอบดิวิชันนอล เพลย์ออฟ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

เจเร็ด กอฟฟ์ ขว้างคอมพลีต 30 จาก 43 ครั้ง ระยะ 287 หลา ทำ 2 ทัชดาวน์ และไม่เสียอินเตอร์เซปน์ เรตติ้ง 103.5 ขณะที่สองปีกนอก เอมอน-เร เซนต์.บราวน์ และ จอช เรย์โนลด์ส รับบอลทำคนละทัชดาวน์ ส่วนสองรันนิ่งแบ็ก เจห์มายร์ กิ๊บส์ และ เคร็ก เรย์โนลด์ส ถือบอลวิ่งทำคนละสกอร์ 

'ผมจินตนาการว่าเราจะมีโอกาสแข่งขันกับพวกรุ่นใหญ่ และนั่นคือจุดที่เราอยู่' แคมป์เบลล์ กล่าว 'สิ่งที่คุณต้องทำคือเข้าไป และมันเกี่ยวกับการวางตำแหน่งตัวเองให้อยู่ในตำแหน่งดีสุดที่คุณสามารถเคลื่อนไหวได้ คุณได้เล่นเกมเหย้าและบางทีคนอาจได้เล่นในบ้านเกมที่สอง และตอนนี้ทุกอย่างจะง่ายขึ้นเล็กน้อย'

ไลออนส์ คว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟมากกว่าหนึ่งครั้งในหนึ่งฤดูกาลเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ หลังเคยทำได้ในปี 1952 และ 1957 ที่พวกเขาคว้าแชมป์เอ็นเอฟแอล ก่อนเข้าสู่ยุค ซูเปอร์ โบวล์ โดยทีมของ แคมป์เบลล์ จะบุกไปเยือน ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีในวันอาทิตย์หน้า

ภายใต้การดูแลของ แคมป์เบลล์ ปรากฎว่า ไลออนส์ ได้เปลี่ยนจากหนึ่งในทีมแย่สุดของลีกในปี 2021 (สถิติ 3-13-1) มาสู่การปรากฎตัวในเกมชิงแชมป์สายครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1991 หลังผู้เล่น ดีทรอยท์ ทุ่มเทอย่างเต็มที่ตามสไตล์ของเฮดโค้ชของพวกเขา

'ผมเป็นหนี้ชายคนนั้น ทุกอย่าง และผมจะจัดการทุกอย่างให้เขา และตอนนี้ผมแค่ดีใจที่ในที่สุดเราก็ได้เห็นว่าเราอยู่ที่ไหนในตอนนี้' พีเน ซีเวลล์ ออฟเฟนซีฟไลน์แมนของ ไลออนส์ กล่าว 'และเรายังมีพลังเหลืออยู่ในแทงค์อีกจำนวนมาก เนื้อติดกระดูกอีกมาก ดังนั้นนั่นคือสิ่งที่เรากำลังพุ่งเป้าไปข้างหน้า'

ส่วน กอฟฟ์ กล่าวถึงการมาอยู่ในจุดนี้ของ ไลออนส์ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โดยมาจากการทำงานร่วมกันของสตาฟฟ์โค้ชและฟร้อนท์ออฟฟิศ โดยการรวบรวมบัญชีรายชื่อกลุ่มนี้ของ แบร็ด โฮล์มส์ ผู้จัดการทั่วไป

'ผมไม่อยากจะพูดแบบนี้ด้วยความเย่อหยิ่ง แต่เราคาดว่าจะชนะเกมแรก (รอบไวลด์คาร์ดกับ แอลเอ แรมส์) เราคาดว่าจะชนะเกมนี้และตอนนี้เราจะได้ไปสู่เกมที่เราคาดหวังไว้ จะต้องเผชิญหน้ากับทีมที่ดีจริงๆ ในตำแหน่งของพวกเขา และเราจะเข้าไปหามันโดยคาดหวังว่าจะคว้าชัยชนะ มันจะเป็นเกมยาก และมันจะสนุก' 

แคมป์เบลล์ เคยเล่นตำแหน่งปีกในกับ ไลออนส์ ในช่วงปี 2006-2008 ตอนนี้เขากลายเป็นเฮดโค้ชคนที่ 8 นับตั้งแต่ควบรวมกิจการในปี 1970 และผ่านเข้าสู่เกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีครั้งแรกในรอบ 32 ปี 

'มันไม่ใช่สิ่งแรกที่คุณนึกถึงถ้าคุณไป แอลเอ หรือแค่ทั่วไป' แคมป์เบลล์ กล่าวถึงเมืองดีทรอยท์ 'คุณมีแสงแดด มีชายหาด มีเรื่องอื่นๆมากมายเกิดขึ้น และที่นี่ มันเป็นฤดูหนาวที่รุนแรง อุตสาหกรรมยานยนต์ สิ่งต่างๆไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป และผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เรากำลังเป็นอยู่ คุณต้องการบางอย่างที่เมืองนี้สามารถภาคภูมิใจได้'

'คุณสามารถดูคนพวกนั้นแล้วพูดว่า 'ผมสามารถสนับสนุนคนนั้นได้ ผมสามารถสนับสนุนทีมนั้นได้ ผมสามารถสะท้อนกับกลุ่มคนเหล่านั้นได้ พวกเขาไม่ยอมแพ้ พวกเขาเล่นกันหนักมาก' ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่าเราทำอย่างนั้นแล้ว และผมคิดว่าคนเหล่านี้ พวกเขามีเครือญาติกับเมืองนี้และพื้นที่นี้ และพวกเขารักมัน'

'และท้ายที่สุด นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ ตอนนี้หนึ่งปีต่อจากนี้ สองปี เราคงจะถูกโห่แน่ บางที นั่นเป็นข้อตกลงอื่นทั้งหมด แต่ตอนนี้ ชีวิตเป็นเรื่องที่ดี และผมดีใจที่เราสามารถส่งมอบสิ่งนั้นได้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด