:::     :::

เอฟไอจีซีหารือรัฐบาลจัดการเรื่องเหยียดผิว

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567
245
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หารือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการปราบปรามการเหยียดเชื้อชาตในสนามฟุตบอล โดยมีจุดมุ่งหมายที่การระบุตัวบุคคลไม่ใช่ลงโทษทั้งสโมสร

    เรื่องนี้กลสายเป็นประเด็นใหญ่อีกครั้งหลัง ไมค์ เมนญ็อง ผู้รักษาประตูของ เอซี มิลาน ถูกแฟนบอล อูดิเนเซ่ ที่อยู่หลังประตูเหยียดผิวถึงขั้นเดินออกจากสนามจนเกมต้องหยุดลง 5 นาที และมีการเตือนว่าหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกเกมจะถูกยกเลิกก่อนจะกลับมาเล่นกันต่อซึ่งสุดท้าย "ปีศาจแดง-ดำ" บุกชนะ 3-2

    จากเหตุการณ์นี้ทำให้ อูดิเนเซ่ ถูกสั่งให้เล่นในสนามแบบปิด 1 เกม แต่กำลังดำเนินเรื่องอุทธรณ์ ส่วนแฟนบอลผู้ก่อเหตุถูกระบุตัวแล้วซึ่งทางสโมสรสั่งห้ามเข้าชมเกมในสนามตลอดชีวิต

    ทาง กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานของ เอฟไอจีซี มีการพบตัวแทนของ รัฐบาล ที่กรุงโรมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อหาวิธีจัดการกับเรื่องนี้ด้วยวิธีการที่ดีที่สุด โดยหวังว่าสโมสรอื่นๆ จะสามารถใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าและกล้องหลายตัวเพื่อระบุตัวและลงโทษผู้ที่กระทำความผิด

    อย่างไรก็ตามยังมีปัญหาในเรื่องนี้เนื่องจากสนามของหลายสโมสรยังมีความล้าหลังในแง่ของเทคโนโลยี อีกประเด็นก็คือสโมสรส่วนใหญ่เช่าสนามแข่งจากสภาท้องถิ่นไม่มีอำนาจในการตัดสินใจลงโทษแฟนบอลแบบที่ อูดิเนเซ่, ยูเวนตุส, อตาลันต้า หรือ โฟรซิโน่ ที่มีสนามของตัวเองทำได้

    สำหรับโทษแบนสูงสุดเกี่ยวกับกีฬาสำหรับการกระทำผิดครั้งแรกของ อิตาลี คือ 5 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด