:::     :::

ฟลาวเวอร์สยอมรับต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด

วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567
231
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซย์ ฟลาวเวอร์ส ปีกนอก บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองในเกมพ่าย แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เซย์ ฟลาวเวอร์ส ปีกนอกรุคกี้ดราฟท์รอบแรกของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ยอมรับว่าเขาต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองจากการทำเสียฟัมเบิ้ลหน้าเอนด์โซนของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ในช่วงต้นควอเตอร์สุดท้าย ก่อนการพ่ายแพ้ต่อทัพหัวหน้าเผ่า 10-17 ในเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ฟลาวเวอร์ส มีบทบาทสำคัญกับทีมบุกของ เรฟเว่นส์ เขารับบอล 5 ครั้ง ระยะ 115 หลาและทำหนึ่งทัชดาวน์ แต่ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของปีกนอกรุคกี้คือการทำเสียฟัมเบิ้ลหน้าบ้าน ชีฟส์ ในช่วงต้นควอเตอร์สุดท้ายที่เขาคิดว่ามันเป็นการทำสกอร์ แต่เมื่อมีการตรวจสอบแล้วปรากฎว่า แอลเจเรียส สนี้ด คอร์เนอร์แบ็กทัพนักรบกู้ชาติปัดบอลออกจากมือ ฟลาวเวอร์ส ก่อนจมูกจะแตะเส้น แทนที่จะเป็นทัชดาวน์กลายเป็นการทำเสียฟัมเบิ้ลของปีกนอก เรฟเว่นส์ 

'ใช่, ผมคิดว่าผมทำ (ทัชดาวน์) ด้วยความสัตย์จริง' ฟลาวเวอร์ส กล่าวหลังเกม 'แต่ผมจะเรียนรู้จากความผิดพลาดของผม' 

การเล่นที่ยอดเยี่ยมของ สนี้ด ไม่เพียงแต่หยุดยั้งการทำทัชดาวน์เพื่อตีเสมอแล้ว คอร์เนอร์แบ็กวัย 27 ปีของ ชีฟส์ ยังทำลายเพลย์ที่ยอดเยี่ยมของ ฟลาวเวอร์ส ซึ่งทำผลงานโดดเด่นตลอดคืนด้วย 

ขณะที่ จอห์น ฮาร์บอห์ เฮดโค้ช เรฟเว่นส์ กล่าวหลังเกมว่า ฟลาวเวอร์ส ทำในสิ่งที่เขาบอกให้ทำในสถานการณ์นั้นอย่างแน่นอน 'เราฝึกสอนด้วยการถือบอลสองมือเมื่อคุณกำลังเข้าเอนด์โซน เขาจับบอลด้วยมือทั้งสองข้าง'

การทำเสียฟัมเบิ้ลของ ฟลาวเวอร์ส เป็น 1 ใน 3 เทิร์นโอเวอร์ของ เรฟเว่นส์ หลัง ลามาร์ แจ็คสัน และเพื่อนร่วมทีมถูกกดดันอย่างต่อเนื่องจากเกมป้องกันอันแข็งแกร่งของ ชีฟส์ ครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงควอเตอร์สองและอีกครั้งในช่วงท้ายเกม

'โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาเล่นเกมได้สมบูรณ์แบบ และพวกเขาเก็บคะแนนไว้บนบอร์ด' แจ็คสัน กล่าว 'ผมรู้สึกเหมือนว่าถ้าเราไม่เสียเทิร์นโอเวอร์ เราจะมีโอกาสยิงแน่นอน เราจะต้องคว้าชัยชนะมาอย่างแน่นอน แต่เขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่เสียบอลและทำคะแนนบนบอร์ด'

นอกจากนี้ แจ็คสัน ยังให้เครดิตแก่ ชีฟส์ สำหรับแผนเกมที่ใช้แผนบลิตซ์ที่กดดันจนเขาต้องดร็อปแบ็คถึง 43.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมันเป็นอัตราการบลิตซ์สูงสุดอันดับ 4 ของควอร์เตอร์แบ็ก เรฟเว่นส์ ในซีซั่นนี้ 

'มันแตกต่างออกไป เราไม่ได้คาดหวังไว้อย่างนั้น' แจ็คสัน ที่ถูก 4 แซ็คกล่าว 'แต่บางครั้งคุณก็รู้ว่าเรามีเส้นทางตรงกลาง และพวกเขากำลังกระโดด คุณไม่สามารถขว้างบอลแล้วทำให้พวกเขาพยายามปัดบอล ผมพยายามทำให้บางสิ่งเกิดขึ้น แต่พวกเขาก็ทำได้ดีมาก'

เรฟเว่นส์ ที่เฉลี่ย 28.4 คะแนนต่อเกมในช่วงฤดูกาลปกติจบอันดับ 4 ไม่สามารถทำแต้มได้มากพอเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเล็กน้อย ขณะที่เกมบุกภาคพื้นดินของ บัลติมอร์ ก็ยังอยู่ในอันดับต้นๆของลีกจากการทำระยะเฉลี่ย 156.5 หลาต่อเกม แต่ทำระยะได้เพียง 81 หลาในการเผชิญหน้ากับ ชีฟส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ผมภูมิใจในทีมของผมมาก' แจ็คสัน กล่าว 'ระบบใหม่, โค้ชทีมบุก, สิ่งต่างๆที่เราเห็น การเคลื่อนไหวและอะไรทำนองนั้น ความยากลำบากในช่วงต้นฤดูกาล คุณรู้ว่าเราเล่นได้ไม่ดี ผู้คนไม่รู้ว่าทีมบุกหรือทีมรับของ เรฟเว่นส์ จะเป็นอย่างไร และเราก็มาถึงจุดนี้ได้' 

'เราทำสำเร็จที่นี่ แต่ครั้งหน้าก็ต้องทำให้เสร็จ แต่ผมภูมิใจกับทีมของผมมากในทุกช่วง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด