:::     :::

สื่ออ้างลาปอร์ต้าทาบ'ไรจ์การ์ด'รับงานต่อจากชาบี

วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2567
907
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ทาบทาม แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด มารับตำแหน่งเทรนเนอร์ต่อจาก ชาบี เอร์นานเดซ ในช่วงซัมเมอร์นี้

ดาบิด ซานเชซ ผู้ดำเนินรายการของสถานีวิทยุ ราดีโอ มาร์ก้า เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า มีตัวเลือกเซอร์สุดเซอร์ไพรส์ที่จะดึงมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่า นั่นคือ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เทรนเนอร์วัย 61 ปีที่ไม่ได้ทำงานโค้ชมานานกว่าทศวรรษ 

ไรจ์การ์ด เคยทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2003-2008 ยุคแรกในตำแหน่งประธานสโมสรของ ลาปอร์ต้า หลังออกจาก คัมป์ นู เทรนเนอร์ชาวดัตช์ไม่ประสบความสำเร็จในฐานะเทรนเนอร์ของ กาลาตาซาราย ในซีซั่น 2009-2010 และบอสทีมชาติซาอุดิอาระเบียในช่วงปี 2011-2013 จนกระทั่งเขาประกาศรีไทร์ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2016

ตามรายงานจาก ดาบิด ซานเชซ อ้างว่า ลาปอร์ต้า ติดต่อสอบถาม ไรจ์การ์ด ว่าเขาต้องการกลับมาทำงานใน คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้หลัง ชาบี เอร์นานเดซ อำลาสโมสรหรือไม่ โดยบอกกับเทรนเนอร์วัย 61 ปีว่าสามารถดึง มาร์โก ฟาน บาสเท่น มาทำงานฐานะผู้ช่วยได้เช่นกัน 

แม้ ไรจ์การ์ด จะไม่มีความตั้งใจที่จะกลับมาทำงานโค้ชอีกก็ตาม แต่เขาไม่ได้ปฏิเสธการเชื้อเชิญของ ลาปอร์ต้า ในทันที ซึ่งประธานบาร์ซ่ายังมีเวลามากพอสำหรับการโน้มน้าวอดีตแข้งวัย 61 ปี ที่ยังทำงานฐานะฑูตของมูลนิธิ โยฮัน ครัฟฟ์ และใช้ชีวิตกับครอบครัวของเขาในกรุงอัมส์เตอร์ดัมในปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด