:::     :::

หงส์ขย่มสิงห์สะใจ4-1ทิ้ง5แต้มอีกครั้ง

วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2567
737
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ฉีกหนีคู่แข่งเป็น 5 คะแนนอีกครั้ง หลังเปิดรังไล่ถล่ม เชลซี 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

ลิเวอร์พูล 4 - เชลซี 1

สนาม : แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล ลงเล่นเกมลีกนัดแรกหลังการประกาศวางมือของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และเป็นการเล่นในบ้านพบ เชลซี ที่ก่อนหน้านี้ 7 ครั้งจากทุกรายการ ลงเอยด้วการเสมอกันหมดทุกครั้ง

เริ่มเกมมาในช่วง 20 นาทีแรก ลิเวอร์พูล ได้ยิงอยู่ฝ่ายเดียวโดยเฉพาะจาก ดาร์วิน นูนเญซ ที่มีโอกาสง้างมากถึง 6 ครั้ง โดยที่จะแจ้งสุดคือในนาที 18 ที่ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายติดเซฟของ จอร์เจ เปโตรวิช ก่อนบอลไปชนเสาอีกที 

ลิเวอร์พูล ทำประตูนำ 1-0 จนได้ในนาที 23 คอนเนอร์ แบร็ดลี่ย์ จ่ายบอลยัดหน้าเขตโทษให้ ดีโอโก้ โชต้า เลี้ยงแหวกคู่เซนเตอร์เชลซีก่อนซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย

นาที 31 ลิเวอร์พูล เกือบได้อีกครั้ง เคอร์ติส โจนส์ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวา บอลกำลังจะเสียบเสาไกลแต่ จอร์เจ เปโตรวิช พุ่งปัดปลายนิ้ว ส่วนจังหวะซ้ำของ ดาร์วิน นูนเญซ ก็ยิงโด่งออกหลังไป

หงส์แดง หนีเป็น 2-0 ในนาที 39 เชลซี เสียบอลกลางทางก่อนเป็น หลุยส์ ดีอาซ ไหลบอลขึ้นทางขวาให้ คอนเนอร์ แบร็ดลี่ย์ แตะต่อเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาส่งบอลพุ่งเข้าเสาไกลอย่างแม่นยำและสมบูรณ์แบบ เป็นประตูแรกในสีเสื้อหงส์แดงของแบ็กขวาดาวรุ่ง

ช่วงทดเจ็บ ลิเวอร์พูล ได้จุดโทษในจังหวะที่ ดีโอโก้ โชต้า โดนทำฟาวล์ ดาร์วิน นูนเญซ รับหน้าที่ยิง แต่ว่าซัดชนเสาอย่างจัง ทำให้จบครึ่งแรก หงส์แดงยังนำแค่ 2-0

ครึ่งหลังนาที 65 ลิเวอร์พูล ได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 คอนเนอร์ แบร็ดลี่ย์ รับบอลยาวจาก ฟาน ไดค์ ก่อนหาจังหวะเปิดเข้ากลางไปถึง โดมินิก โซบอสไล ขึ้นโขกระยะ 10 หลาเข้าไปสวยงาม 

เชลซี มาตีไข่แตกได้ในนาที 71 คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า เลี้ยงลุยก่อนจ่ายให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ที่ลงเป็นสำรอง จับแล้วพลิกหนีกองหลัง ลิเวอร์พูล ก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าเสาไกลอย่างสุดยอด

ทีมเยือนเริ่มได้ใจและมีโอกาสต่อเนื่องจากจังหวะโหม่งเคลียร์ไม่ดีของแนวรับเจ้าถิ่น มาโล กุสโต้ วิ่งมาหวดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลเข้ากรอบแต่ตรงตัว อาลีสซง ที่รับไม่พลาด

แต่ ลิเวอร์พูล ก็เกือบได้เพิ่มเช่นกันในนาที 75 แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลจากซ้ายให้ ดาร์วิน นูนเญซ ลอยมาโขกเน้นๆ บอลชนคานอีกครั้ง และจากจังหวะสองเป็น ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ได้ยิงเต็มข้อตรงเขตโทษ จอร์เจ เปโตรวิช ต้องออกแรงเซฟช่วยทีมเยือนเอาไว้

หงส์แดง เอาประตู 4-1 จนได้ในนาที 79 ดาร์วิน นูนเญซ เบียดแย่งบอลได้จาก ติอาโก้ ซิลวา ก่อนเปิดจากฝั่งซ้ายย้อนไปเสาไกลให้ หลุยส์ ดีอาซ ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย

จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล เปิดรังเอาชนะ เชลซี ขาดลอย 4-1 ฉีกหนีคู่แข่งเป็น 5 คะแนนอีกครั้ง ก่อนที่นัดต่อไปจะทำศึกนัดสำคัญไปเยือน อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - คอนเนอร์ แบร็ดลี่ย์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ - โดมินิก โซบอสไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ - ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดีอาซ

เชลซี : จอร์เจ เปโตรวิช - อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์ - มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ - โนนี่ มาดูเอเก้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิง - โคล พาลเมอร์

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด