:::     :::

โสมขาวดับออสซี่ต่อเวลา2-1เข้าตัดเชือก

วันเสาร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2567
401
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกาหลีใต้ หนึ่งในตัวเต็งทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศ เอเชียน คัพ 2023 หลังเอาชนะ ออสเตรเลีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 โดยจะเข้าไปพบกับ จอร์แดน

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023

รอบก่อนรองชนะเลิศ

ออสเตรเลีย 1- เกาหลีใต้ 1

(ต่อเวลาพิเศษ เกาหลีใต้ ชนะ 2-1)

สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม

นาทีที่ 19 ออสเตรเลีย เกือบขึ้นนำ เมื่อ เคร็ก กู้ดวิน ได้สับไกด้วยเท้าซ้าย แต่ โช ฮยอน-วู นายทวาร เกาหลีใต้ ยังเซฟไว้ได้

กระทั่งนาทีที่ 42 ออสเตรเลีย ก็มาขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เกาหลีใต้ ไปจ่ายบอลเสียเองหน้าเขตโทษตัวเอง สุดท้ายบอลมาถึง เนธาเนียล แอ็ตกินสัน เปิดจากกราบขวาไปเสาไกลให้ เคร็ก กู้ดวิน วอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย

จบครึ่งแรก ออสเตรเลีย นำ เกาหลีใต้ อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง แม้ เกาหลีใต้ จะลงมาเล่นแบบครองบอลได้มากกว่า แต่กลับเป็น ออสเตรเลีย ที่หาโอกาสจบสกอร์ได้ จาก มาร์ติน บอยล์ แต่ก็ไม่ผ่านมือ โช ฮยอน-วู

ฮวาง ฮี-ชาน กองหน้า วูล์ฟส์ มีโอกาสตีเสมอให้ เกาหลีใต้ ในนาทีที่ 60 แต่ก็ไปติดเซฟ แม็ทธิว ไรอัน

เกมเล่นมาถึงช่วงท้าย นาทีที่ 83 ออสเตรเลีย น่าได้ลูกฝัง แจ็คสัน เออร์ไวน์ จ่ายเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ลูอิส มิลเลอร์ สอดมาเปิดไปเสาไกลถึง มิตเชลล์ ดุ๊ค ได้พุ่งโหม่งโล่งๆ หลุดกรอบเหลือเชื่อ

เกมทำท่าจะจบลงอยู่แล้ว แต่นาทีที่ 90+6 เกาหลีใต้ ที่บุกหนักตลอดทั้งคู่หลังก็มาตีเสมอ 1-1 เมื่อ ซน ฮึง-มิน เรียกจุดโทษจากการถูก ลูอิส มิลเนอร์ เตะล้มลงไป ก่อนที่ ฮวาง ฮี-ชาน จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

จบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 104 เกาหลีใต้ มาได้ฟรีคิกเกือบจะตรงมุมเขตโทษด้านซ้าย ซน ฮึง-มิน ปั่นบอลข้ามกำแพงเข้าเสาแรกไปเลย โดยที่ แม็ทธิว ไรอัน พุ่งมาป้องกันไม่ทัน

สถานการณ์ของ ออสเตรเลีย แย่ลงอีก เมื่อนาทีที่ 105+4 ไอเดน โอนีล ไปเสียบหนักใส่ ฮวาง ฮี-ชาน ทีแรกผู้ตัดสินให้ใบเหลือง แต่หลังเช็กวีเออาร์ก็กลับมาอัปเกรดเป็นแจกใบแดงตรงแทน

จบเกม เกาหลีใต้ พลิกกลับมาเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ จอร์แดน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด