:::     :::

เอ็มบั๊ปเป้ยิง-จ่ายปารีสเชือด2-1หนี9แต้ม

วันเสาร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2567
232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ฉีกหนีคู่แข่งเป็น 9 คะแนน หลังบุกชนะ สตราส์บูร์ก 2-1 ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เริ่มเกมมาเพียง 6 นาที เปแอสเช ได้จุดโทษตั้งแต่หัววันจากจังหวะที่ ลูก้าส์ แปร์แร็ง ไปทำฟาวล์ ร็องดาล โกโล มูอานี่ ก่อนเป็น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ รับหน้าที่สังหาร ทว่ายิงไปติดเซฟ อาลา เบลลารูช นายทวารเจ้าถิ่นที่เพิ่งได้ลงเล่นลีก เอิง เป็นนัดแรกในชีวิต

สตราส์บูร์ก เกือบนำก่อนในนาที 20 อันเชโล่ จ่ายบอลให้ อาบิบ ดิยาร์ร่า ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลผ่านมือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ไปแล้วแต่ว่าชนคานอย่างจัง เปแอสเช รอดตัวไป

ทีมเยือนตอบโต้ได้ลุ้นในนาทีถัดมาที่ การ์ลอส โซเลร์ จ่ายบอลให้ ฟาเบียน รูอีซ หวดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษไม่เข้ากรอบ

นาที 31 เปแอสเช เอาประตูนำ 1-0 จนได้จากความผิดพลาดของ อาลา เบลลารูช ที่เปิดบอลไปติด มาร์โก อาเซนซีโอ ดื้อๆ ก่อนบอลเด้งเข้าทาง คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ยิงโล่งๆ ตรงหัวกะโหลกเข้าไปง่ายดาย 

ท้ายครึ่งแรกต่างฝ่ายต่างได้ลุ้น  ร็องดาล โกโล มูอานี่ ของทีมเยือนได้ยิงหลุดกรอบ ส่วนเจ้าถิ่นก็มีโอกาสจาก อาบิบ ดิยาร์ร่า ที่ติดเซฟ ดอนนารุมม่า 

ครึ่งหลังนาที 49 เปแอสเช หนีเป็น 2-0 จากจังหวะโต้กลับที่ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดติดไซด์ก้อยเข้ากลางไปถึง มาร์โก อาเซนซีโอ จับบอลหนึ่งจังหวะอย่างใจเย็นก่อนปั่นเรียดเข้าเสาแรกอย่างแม่นยำ 

เจ้าถิ่นไม่ถอดใจไล่มาเป็น 1-2 ในนาที 68 อันเชโล่ ได้บอลทางขวาก่อนโยกแล้วเปิดด้วยซ้ายไปถึง ดีลาน บักวา กระโดดแปจ่อๆ ตุงตาข่าย ดอนนารุมม่า ไม่สามารถป้องกันได้ 

นาที 79  เจ้าถิ่นเกือบได้ มาร์กินโญส โหม่งเคลียร์ไม่ขาดเข้าทาง ดีลาน บักวา ได้พักอกวอลเลย์ด้วยซ้ายเน้นๆ ทว่าซัดหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ สตราส์บูร์ก ตั้งหน้าตั้งตาลุยเพื่อตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จทำให้จบเกมเป็น เปแอสเช ที่ชนะหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนน พร้อมทิ้งห่างคู่แข่งเป็น 9 คะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด