:::     :::

บาร์เซโลน่าต่อสู้เพื่อจัดเกมชิงฯบอลโลก2030

วันจันทร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2567
461
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า กำลังต่อสู้เพื่อนำเกมชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก 2030 มาจัดที่ คัมป์ นู หลังมีรายงานระบุว่าศูนย์กลางอำนาจของ สเปน พยายามให้เกมดังกล่าวเกิดขึ้นบนสังเวียน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ดาบิด เอสกูเด้ สมาชิกสภากีฬาของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าพวกเขาจะต่อสู้เพื่อให้ ฟีฟ่า เลือก 'คัมป์ นู' เป็นสังเวียนเกมชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกปี 2030 ท่ามกลางข่าวลือว่า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของ เรอัล มาดริด จะเป็นเจ้าภาพจัดเกมชิงดำในปีดังกล่าว ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เคยเปิดเผยในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่า 'เราได้ขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 แล้ว และแน่นอนว่าเราต้องการเป็นเจ้าภาพจัดเกมชิงชนะเลิศ ผมคิดว่าเราจะเป็นเจ้าภาพจัดรอบรองชนะเลิศ' 

'นัดชิงชนะเลิศ? ผมคิดว่าศูนย์กลางอำนาจคงอยากให้มันอยู่ที่ เบร์นาเบว เราจะขอมันเพราะ คัมป์ นู สมควรได้รับมัน แต่ผมไม่รู้ว่าเราจะทำได้หรือเปล่า ผมจะได้จัดรอบรองชนะเลิศแน่นอน'

ล่าสุด เอสกูเด้ ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า จะต่อสู้เพื่อนำการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก 2030 มาจัดที่ คัมป์ นู โดยกล่าวว่า 'เราได้ต่อสู้และทำงานเพื่อสองสิ่งที่ชัดเจนมาก อย่างแรกคือให้ทั้งสองสนามเป็นสังเวียนแข่งขัน (คัมป์ นู และ กอร์เนย่า เอล-ปราต) ส่วนที่สองคือการให้ บาร์เซโลน่า เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ'

'เราต้องก้าวไปข้างหน้า กล้าหาญ เราต้องเดิมพันว่า บาร์เซโลน่า มีความสามารถในการเป็นเจ้าภาพจัดเกมชิงชนะเลิศ คัมป์ นู จะมีความจุมากกว่า เบร์นาเบว โฉมใหม่ และเราต้องแจ้งให้ RFEF (สหพันธ์ฟุตบอลสเปน) รับทราบข้อเท็จจริงนี้'

'ฟีฟ่า จะยืนยันคำตอบสุดท้าย แม้ว่าเราจะมุ่งมั่นที่จะเสนอตัว แม้จะมีความยากลำบากก็ตาม'

บาร์เซโลน่า จะกลับไปเล่นที่ คัมป์ นู ที่กำลังอยู่ระหว่างปรับโฉม แม้ว่าจะมีความจุแฟนบอลเพียง 60 เปอร์เซ็นต์ แต่คาดว่าสนามแห่งนี้จะปรับปรุงจนแล้วเสร็จและรองรับแฟนบอลเต็มความจุ 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2026 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด