:::     :::

มาโฮมส์ซิวเอ็มวีพีหลังนำชีฟส์คว้าซูเปอร์โบวล์สมัยสาม

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567
267
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ คว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ สมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปีร่วมกับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ หลังสร้างไดรฟ์มหัศจรรย์โค่น ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 28 ปีคว้ารางวัลเอ็มวีพี ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 58 หลังการนำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส 25-22 ในช่วงต่อเวลาพิเศษคว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ สมัยที่สามของตนเองกับทัพหัวหน้าเผ่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากลายเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์สำเร็จ นับตั้งแต่ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ทำได้ในปี 2003-2004 ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

มาโฮมส์ ขว้างคอมพลีต 34 จาก 46 ครั้ง ระยะ 333 หลา ทำ 2 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเตอร์เซปน์ เขายังถือบอลวิ่ง 9 ครั้ง ระยะ 66 หลา สองสกอร์เป็นผลงานของปีกนอก เมโคล ฮาร์ดแมน กับ มาร์เควซ วัลเดส-สแคนต์ลิ่ง

'ความคิดของเราคือ ไปชนะเกมนี้ที่นี่' มาโฮมส์ กล่าว 'เมื่อเราได้บอลนั้น เราขาดการควบคุม เราจะไม่ทำแบบนั้นอีก เราจะออกไปที่นั่นและชนะเกมนี้'

เจ็ค มูดี้ เตะฟิลด์โกลระยะ 27 หลาให้ โฟร์ตี้นายเนอร์ส นำ 22-19 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อน มาโฮมส์ สร้างไดรฟ์ 13 เพลย์ ระยะ 75 หลา รวมถึงการถือบอลวิ่ง 2 ครั้ง ระยะ 27 หลาจากการเล่นดาวน์ที่ 4 ต้องการระยะ 1 หลาและการเล่นดาวน์ที่สามต้องการระยะ 1 หลา และปิดไดรฟ์ด้วยการขว้างให้ ฮาร์ดแมน รับทำทัชดาวน์ระยะ 3 หลานำทัพหัวหน้าเผ่าแซงคว้าชัยชนะสำเร็จ

มาโฮมส์ นำ ชีฟส์ คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปี พร้อมคว้ารางวัลเอ็มวีพีครั้งที่ 3 เทียบเท่าผลงานของ ฮอล ออฟ เฟม โจ มอนทาน่า ตำนานควอร์เตอร์แบ็กของ โฟร์ตี้นายเนอร์ส โดยเป็นรองเฉพาะ ทอม เบรดี้ ตำนานจอมทัพของ เพเทรียตส์ และ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ที่คว้าเอ็มวีพี ซูเปอร์ โบวล์ 5 ครั้งเท่านั้น

'ทีมบุกยังคงเดินหน้าต่อไป' แอนดี้ รีด เฮดโค้ช ชีฟส์ กล่าว 'การสร้างไดรฟ์ครั้งสุดท้ายนั้นเป็นสิ่งที่สวยงาม'

ส่วน เทรวิส เคลซี่ ปีกในประสบการณ์กล่าวเสริมว่า 'ผมเดาว่า ณ จุดนี้ ผมถือว่าเป็นมันเรื่องธรรมดา แต่ผมรู้ว่าเราอยู่ในทุกเกมที่ผมเคยเล่นกับเขา (มาโฮมส์) ไม่ว่าสกอร์จะเท่าไหร่ก็ตาม ไม่ว่าจะเหลือเวลาเท่าไหร่ก็ตาม'

'ชายคนนั้นมีเวทมนตร์อยู่ที่แขนขวา และเขาทำได้ เขาค้นพบวิธีที่จะขับเคลื่อนเรา แม้ด้วยขาของเขาอย่างที่คุณเห็นในวันนี้'

ชีฟส์ ปราชัยครั้งล่าสุดต่อ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส ในวันคริสต์มาส ก่อนทัพหัวหน้าเผ่าจะจบฤดูกาลปกติด้วยสถิติ 11-6 พร้อมคว้าแชมป์เอเอฟซีตะวันตก 

'มันคือวัฒนธรรม' มาโฮมส์ กล่าวถึงการเอาชนะอุปสรรคต่างๆของ ชีฟส์ 'ผมถูกดึงเข้าสู่วัฒนธรรมนี้ อเล็กซ์ สมิธ เป็นผู้นำทีม พวกเขามีชิ้นส่วนที่ลงตัวและโค้ช รีด ก็เป็นผู้นำสูงสุด และผมก็ถูกดึงเข้ามา และผมแค่พยายามที่จะเป็นแบบอย่างที่ดี และเขาพยายามผลักดันให้ดียิ่งขึ้นไปอีก'

'เขาดึงสิ่งดีที่สุดในตัวผมออกมาเพราะเขาปล่อยให้ผมเป็นตัวของตัวเอง ผมคิดว่านั่นสำคัญ เขาไม่ได้พยายามทำให้ผมเป็นคนอื่น ผมไม่คิดว่าผมเป็นควอร์เตอร์แบ็กอย่างที่ผมเป็น ถ้าผมไม่มีโค้ช รีด ในฐานะโค้ชของผม เขาอยากให้คุณเป็นคนที่ดีสุดเท่าที่จะเป็นไปได้'

ชีฟส์ กลายเป็นแฟรนไชส์ที่ 4 ของเอ็นเอฟแอลที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ อย่างน้อย 4 สมัยเทียบเท่า กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส และ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ตามหลัง ดัลลาส คาวบอยส์ และ โฟร์ตี้นายเนอร์ส ที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 5 สมัย ส่วน เพเทรียตส์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ คว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ ทีมละ 6 สมัย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด