:::     :::

มาโฮมส์หวังสร้างตำนานนำชีฟส์คว้าแชมป์สามปีติด

วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567
239
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ มีความมุ่งมั่นในการนำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ประสบความสำเร็จต่อไปโดยเฉพาะการเป็นแฟรนไชส์แรกที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ 3 สมัยติดต่อกัน

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ แล้ว 3 สมัยจากการเล่นอาชีพเพียง 7 ปี แต่จอมทัพวัย 28 ปีตั้งเป้าสร้างตำนานในฐานะควอร์เตอร์แบ็กคนแรกของเอ็นเอฟแอลที่นำทีมคว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ 3 ปีติดติดต่อกัน ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

'มันเป็นตำนาน ไม่มีใครเคยทำมาก่อน และเรารู้ว่ามันเป็นตำนานที่ต้องชนะติดต่อกัน' มาโฮมส์ กล่าวถึงการคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ สองสมัยติดต่อกัน 'ผมคิดว่ามี 8 ทีมทำได้แล้ว เราได้ยินมาทั้งสัปดาห์ เราได้พูดคุยกับผู้เล่นเกี่ยวกับมันและเรารู้สึกว่าเรามีโอกาสดีที่สุดที่เราเคยต้องออกไปที่นั่นและทำอย่างนั้นและล้มเหลวเมื่อปี'

'ดังนั้นสิ่งที่คุณทำได้คือกลับมาในปีหน้าด้วยกรอบความคิดที่สดใหม่ โดยรู้ว่ามันจะยากยิ่งขึ้นไปอีก เราต้องเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดต่อไป เราจะเฉลิมฉลองในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แล้วเราจะกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง'

มาโฮมส์ ยังกล่าวถึงความสำเร็จของ ชีฟส์ ในปี 2023 ว่า 'ผมอยากจะรับเครดิต แต่จริงๆแล้วมันเป็นทุกคน ผมรู้ว่ามันจะต้องพลิกกลับ แต่วิธีที่เราทำงาน เมื่อใดก็ตามที่สิ่งต่างๆยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องปีกนอกหรือทีมบุกหรืออะไรก็ตาม หรือกับตัวผม ทุกคนมาทำงานในวันรุ่งขึ้น และเราแค่มีงานพิเศษเข้ามา เรามาทำสิ่งพิเศษเหล่านั้นกันดีกว่า'

'และเมื่อคุณเห็นสิ่งนั้น คุณจะรู้ว่ามันจะต้องพลิกกลับ การป้องกันของเราทำให้เราอยู่ในนั้นตลอดทั้งปี ผมรู้ว่าทีมบุกของเราจะเปลี่ยนไปเพราะคนทำงานหนักทุกวัน เมื่อคุณทำงานหนักขนาดนั้น สิ่งดีๆมักจะเกิดขึ้น ดังนั้นมันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม และเราแค่ได้รับแรงผลักดันนั้นเพื่อเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ และเห็นได้ชัดว่าต้องคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์'

ชีฟส์ กลายเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ 3 สมัยในรอบ 5 ปี และกลายเป็นแฟรนไชส์ที่ 7 ที่คว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ อย่างน้อย 4 ครั้ง ขณะที่ มาโฮมส์ กลายเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนที่สามในประวัติศาสตร์ที่ชนะในรอบเพลย์ออฟมากกว่า 15 ครั้งและเป็นเพียงจอมทัพคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ อย่างน้อย 3 ครั้ง

มาโฮมส์ ยังกล่าวถึง ชีฟส์ ว่าเป็นองค์กรที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนว่า 'ผมคิดว่ามันเป็นการยกย่องโค้ช รีด และ (ผู้จัดการทั่วไป) เบร็ตต์ เวียช (ที่พวกเขา) ยังคงดึงผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเข้ามา ถ้าคุณดูแนวป้องกันของเราและรู้ว่าพวกเขาอายุน้อยแค่ไหน พวกเขากำลังดราฟท์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขากำลังค้นหาคนเหล่านี้ที่พวกเขาสามารถนำเข้ามาเล่นและพัฒนาได้'

'สตาฟฟ์โค้ชของเรากำลังพัฒนาผู้เล่น ผมมักจะคิดถึงดีเฟนซีฟแบ็คของเราเสมอ เรามีประมาณ 5 หรือ 6 คนที่อยู่ปี 1, ปี 2 และคุณมี (แอลเจเรียส) สนีด ผมหมายถึงคนที่เก่งขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่คุณทำได้คือไปทำงานทุกวันและพยายามนำคนเหล่านั้นไปด้วย'

'ผมคิดว่า ราชี ไรซ์ ทำได้ดีมาก เพียงแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือสิ่งที่ทีมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมต้องการคือคนที่เข้ามาสู่วัฒนธรรมที่เราสร้างขึ้นที่นี่และจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ผมจะพยายามรักษาความยืดหยุ่นให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้และอะไรทำนองนั้น มันเป็นเครดิตของทุกคนที่ผมมีอยู่รอบตัวผม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด