:::     :::

ซีอีโอตราหมีจวกซูเปอร์ลีกบ่อนทำลายฟุตบอล

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
243
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อังเคล คีล มาริน ออกมายืนยันอีกครั้งว่าโครงการ ซูเปอร์ลีก จะทำลายปิรามิดของฟุตบอล รวมถึงประเพณีของฟุตบอลยุโรปที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน

มิเกล อังเคล คีล มาริน ซีอีโอของ แอตเลติโก มาดริด ออกมากล่าวโจมตีโครงการ ซูเปอร์ลีก ของสองโต้โผใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า อีกครั้งว่าจะทำลายรากฐานและประเพณีอันดีงามของฟุตบอลยุโรปที่มีการสืบทอดมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'การสร้างลีกปิด หรือรับประกันการมีอยู่ในแข่งขันระดับสูงสุดเพียงไม่กี่ทีมจะทำลายปิรามิดซึ่งเป็นรากฐานของความฝันของเด็กชายและเด็กหญิงนับพันคน เฉพาะเด็กผู้ชายที่เชื่อมโยงกับสโมสรที่ได้รับสิทธิพิเศษเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มสโมสรระดับหัวกะทิ ประเพณีการให้รางวัลคุณงามความดีทางกีฬาคงจะหายไป'

'มันจำเป็นต้องปกป้องความสมดุลและวิวัฒนาการในปิรามิดของฟุตบอลสมัครเล่นและฟุตบอลอาชีพ มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและประเพณีของเรา ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ ซูเปอร์ลีก สนับสนุน, ยูฟ่า มองหาความสมดุลระหว่างประเทศขนาดใหญ่, ขนาดกลางและขนาดเล็ก ระหว่างไม้กอล์ฟขนาดใหญ่, กลางและขนาดเล็ก'

'วันนี้เรามี 55 ประเทศและในนั้นมากกว่า 35 ประเทศเข้าร่วมกับการแข่งขันในยุโรปทุกปี ยูฟ่า ได้จัดการแข่งขัน 3 รายการในปัจจุบันทั้ง แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรปาลีก และ คอนเฟอเรนซ์ลีก เพื่อรองรับสโมสรต่างๆมากขึ้น และปกป้องคุณงามความดีด้านกีฬา แชมเปี้ยนของการแข่งขันแต่ละรายการจะได้รับการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในแต่ละฤดูกาล และการเข้าถึงการแข่งขันของยุโรปแต่ละรายการสามารถทำได้ผ่านการคัดเลือกในประเทศจึงเป็นการปกป้องพวกเขา' ซีอีโอทีมตราหมีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด