:::     :::

ประธานนาโปลีแจงเหตุผลปลดมาซซาร์รี่

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567
365
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า ถูกดึงมาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ นาโปลี หลังการปลด วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ ออกจากตำแหน่ง

ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดที่ต้องตะเพิด วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ ออกจากตำแหน่ง โดยชี้่แจงเหตุผลว่าแฟนบอลต้องการอะไรมากกว่านี้พร้อมยืนยันว่า ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า เทรนเนอร์คนใหม่นั้นรู้จักทีมถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ต อิตาเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ประธานสโมสรนาโปลีสร้างความประหลาดใจด้วยการสั่งปลด มาซซาร์รี่ เทรนเนอร์วัย 62 ปีออกจากตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ ก่อนหน้าเกมรับ บาร์เซโลน่า บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก เพียง 48 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการเปลี่ยนเทรนเนอร์ครั้งที่สามในซีซั่นนี้ หลังการปลด รูดี้ การ์เซีย ก่อนหน้านี้ โดยแต่งตั้ง คัลโซล่า บอสทีมชาติสโลวาเกีย ซึ่งเคยทำงานในทีมสตาฟฟ์ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ และ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ดูแลทีมไปจนจบฤดูกาล

'วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ เป็นเพื่อนของครอบครัว เด เลาเรนติส และเหนือสิ่งอื่นใด เขาเป็นเพื่อนของ นาโปลี' เด เลาเรนติส เกริ่นนำ

'มันเป็นเรื่องเจ็บปวดเสมอในการปลดเพื่อนออกจากตำแหน่ง และผมก็ขอบคุณเขาแล้ว เขาพร้อมจะมาที่นี่ตอนที่เรากำลังดิ้นรน แต่เราต้องพิจารณาว่าแฟนนาโปลีและ นาโปลี ต้องการบางอย่างที่มากกว่านั้นเสมอ ซึ่งเราพยายามมอบให้พวกเขาด้วย คัลโซน่า'

เด เลาเรนติส ยังอธิบายเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจจ้าง คัลโซล่า ว่า 'เขาเคยทำงานร่วมกับ ซาร์รี่ และ สปัลเล็ตติ และรู้จักนักเตะของเราถึง 80 เปอร์เซ็นต์'

'ยินดีต้อนรับ คัลโซน่า และพยายามช่วยเหลือเขาโดยไม่มีข้อโต้แย้ง การเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่ยากใน 24 ชั่วโมงจะเป็นเรื่องที่ยากมาก'

'เขาจะมาที่นี่พร้อมผู้ช่วยทุกคนในเช้าวันอังคาร และเราได้คุยกันยาวๆ จากนั้นเราก็ไปที่ คาสเตล โวลตูร์โน่ ซึ่งผมแนะนำให้เขารู้จักกับทีม แม้ว่าเขาจะรู้จักนักเตะหลายคนแล้วก็ตาม'

ก่อนจะพูดถึงการเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกว่า 'ทุกคนบอกว่า บาร์เซโลน่า ไม่ใช่ทีมเดียวกับที่พวกเขาเคยเป็น แต่ผมคิดว่าพวกเขายังมีนักเตะชั้นยอดและพวกเขายังคงเป็น บาร์เซโลน่า เสมอ'

'เราจะไปที่สนามหลัง (เซสชั่นการฝึกซ้อม) เพราะเราจำเป็นต้องจัดงานแถลงข่าวของยูฟ่า'

'เราต้องการเวลาสักพักเพื่อโฟกัสไปที่เรื่องจริงจังของชีวิตฟุตบอล และตอนนี้เตรียมตัวสำหรับเกมโดยให้เวลามากสุดเท่าที่จะสามารถทำได้'

เด เลาเรนติส ยังยืนยันว่า มาเร็ค ฮัมชิค ตำนานแข้งของ นาโปลี จะไม่เข้าร่วมทีมสตาฟฟ์ของ คัลโซน่า โดยกล่าวว่า 'ผมคุยกับเขาเมื่อวานนี้ เขารู้สึกทึ่งกับความคิดที่จะกลับมาทำงานให้กับทีมที่เขารัก เขาทำให้ผมพอใจมาก เขาอยู่จนจบโดยปฏิเสธ มิลาน และ ยูเวนตุส เขาเป็นตำนาน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด