:::     :::

ชาบียอมรับงานยากแม้นาโปลีเปลี่ยนโค้ชก่อนแข่ง

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567
3,209
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ มองว่าการเผชิญหน้ากับ นาโปลี บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก วันพุธนี้ไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมอาซูลกราน่า แม้ว่าสโมสรอิตาลีเพิ่งจะเปลี่ยนเทรนเนอร์ก็ตาม

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าการเตรียมตัวสำหรับการลงเล่นแชมเปี้่ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกกับ นาโปลี ไม่ง่ายสำหรับทีมอาซูลกราน่า แม้ว่าทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์เพิ่งเปลี่ยนโค้ชจาก วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ มาเป็น ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า จึงไม่รู้ว่าจะมาไม้ไหนในการเผชิญหน้ากันวันพุธนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'สำหรับวันพรุ่งนี้ เรามีความกระตือรือร้นและความหวัง มันเป็นสถานการณ์ในอุดมคติที่จะเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมกับทีมเมืองเนเปิ้ลส์ที่เปลี่ยนโค้ชก่อนหน้าเกม' ชาบี กล่าว 'มันไม่ง่ายเลยในการเตรียมตัวสำหรับเกมแบบนี้ เรากำลังเผชิญหน้ากับแชมป์ เซเรีย อา ปัจจุบัน'

'นาโปลี เปลี่ยนโค้ชอย่างน่าประหลาดใจในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนเกม ด้วยการเปลี่ยนโค้ช เราไม่รู้จริงๆว่าการแข่งขันจะเป็นอย่างไร'

ชาบี ยังกล่าวถึงคู่หูแนวรุกของ นาโปลี ทั้ง วิคเตอร์ โอซีเมน และ ควีช่า ควารัตส์เคเลีย ที่ทำผลงานน่าทึ่งในฤดูกาลที่แล้วว่า 'โอซีเมน และ ควารัตส์เคเลีย เป็นผู้เล่นระดับท็อป'

'ควารัตส์เคเลีย เป็นหนึ่งในผู้เล่นเก่งที่สุดในตำแหน่งของเขา เราจะต้องให้ความสนใจเขา มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราในการป้องกันให้ดีในวันพรุ่งนี้ มันเป็นเรื่องยากที่จะหยุด ควารัตส์เคเลีย, โอซีเมน และ โปลีตาโน่'

เทรนเนอร์วัย 44 ปียังพูดถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เฟรงกี้ เดอ ย็อง และ เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ สามแข้งสำคัญของทีมอาซูลกราน่าว่า 'สำหรับ เลวานดอฟสกี้ สำหรับ เฟรงกี้ สำหรับ เปดรี้ มันเป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบในการแสดงพรสวรรค์ และบุคลิกของพวกเขา สำหรับผมในฐานะเทรนเนอร์ด้วยเช่นกัน โรเบิร์ต เป็นผู้นำ เขาแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเขาเป็นใคร'

ชาบี ยังปัดข่าวที่ป้ายสี เฟรงกี้ ให้เป็นตัวร้ายหลังมีรายงานอ้างว่ามิดฟิลด์ชาวดัตช์ไม่ยอมลดค่าจ้างของเขาและอาจตัดสินใจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยกล่าวว่า 'คำพูดของ เฟรงกี้? ผมเข้าใจ เฟรงกี้ เป็นอย่างดี นักฟุตบอลทุกคนต้องทนทุกข์กับความอยุติธรรม สำหรับผม เขาเป็นพื้นฐาน ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่จะอยู่ไปอีกหลายปีข้างหน้า เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ'

'เราไม่ตำหนิสื่อสำหรับผลลัพธ์ แต่มันเป็นเรื่องจริงที่บางครั้ง คุณรู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมเมื่อพวกเขาพูดสิ่งที่ไม่เป็นความจริง ในแง่นี้นักฟุตบอลเอามันออกไปเอง แต่เราต้องเล่นให้ดีขึ้น แข่งขันดีขึ้น เราเข้าใจเรื่องนั้น แต่มีอย่างอื่นที่ไม่ยุติธรรม'

'อยู่ภายใต้ความกดดันในวันพรุ่งนี้หรือไม่? ผมมีแรงบันดาลใจมาก เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมเพื่อให้นักเตะได้เล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ความกดดันยังเหมือนเดิม มันเป็นความกดดันของ บาร์ซ่า'

'เราต้องเตรียมตัวสำหรับเกมโดยรู้ว่าเหลือเวลาอีก 90 นาทีที่ มอนต์จูอิค ในเกมที่สอง แต่นั่นไม่ได้เปลี่ยนดีเอ็นเอของเรา เราต้องตั้งรับให้ดีและครองบอล'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด