:::     :::

ดอร์ทฯนำก่อนโดนพีเอสวีซัดโทษตามเจ๊า1-1

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567
319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พีเอสวี เป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมยกแรก ทำให้นัดสองที่เยอรมนียังคงมีโอกาสใกล้เคียงกัน

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

พีเอสวี (เนเธอร์แลนด์) 1 - ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) 1

สนาม : ฟิลิปป์ สตาดิโอน 

พีเอสวี ส่ง โยอัน บากาโยโก้, อิสมาแอล ไซบารี่, อีร์วิ่ง โลซาโน่  และ ลุค เดอ ย็อง เล่นเกมรุกร่วมกัน ส่วน ดอร์ทมุนด์ ได้ ดอนเยลล์ มาเล่น ฟิตทันลงเจอทีมเก่า

พีเอสวี มีโอกาสทักทายก่อนในนาที 11 ยอร์ดาน เตเซ่ จ่ายบอลจากทางขวาให้ โยอัน บากาโยโก้ กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ทีมเยือนตอบโต้คืนจาก ดอนเยลล์ มาเล่น ได้ลุ้นยิงในนาที 15 และ 17 ที่เข้ากรอบทั้งคู่ แต่ยังไม่ผ่านมือ วอลเตอร์ เบนีเตซ 

ดอนเยลล์ มาเล่น ทำแสบทีมเก่าจนได้ในนาที 24 เมื่อรับบอลจาก มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก่อนลากเข้าเขตโทษฝั่งขวาแล้วกดเต็มข้อส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเสาแรกอย่างเด็ดขาด 

นาที 37 พีเอสวี ทิ้งโอกาสทองในการตีเสมออย่างน่าเสียดายเมื่อ อิสมาแอล ไซบารี่ พลิกหาจังหวะเปิดบอลได้สวยจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษไปถึงเสาไกล โยอัน บากาโยโก้ วิ่งมากระโดดแปเน้นๆ แต่ว่างเท้าไม่ดีทำให้โดนไม่เต็มและบอลก็ไม่เข้ากรอบ จากนั้นจบครึ่งแรก ทีมเยือนนำ 1-0 

ครึ่งหลังเริ่มมา 10 นาที พีเอสวี มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ พุ่งเสียบบอล แต่ผู้ตัดสินมองว่าเป็นการฟาวล์ใส่ แมลิค ธิลล์แมน และเป็น ลุค เดอ ย็อง รับหน้าที่ยิงผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ เข้าไปเป็น 1-1

พีเอสวี ลุยหวังยิงแซงให้ได้และมีลุ้นในนาที 75 ที่ ลุค เดอ ย็อง ได้โหม่งเช็ดให้ โยอัน บากาโยโก้ กดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลก็ติดเซฟของ เมเยอร์ นายทวารทีมเยือน

ท้ายเกมเจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้งจาก แซร์จินโญ่ เดสต์ ที่ได้หลุดไปยิงมุมแคบฝั่งซ้าย แต่มุมไม่มากทำให้ติดเซฟก่อนจบเกมที่สกอร์ 1-1 ทำให้นัดสองที่เยอรมนียังคงมีโอกาสใกล้เคียงกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้่งสองทีม

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น : วอลเตอร์ เบนีเตซ - ยอร์ดาน เตเซ่, เยอร์ดี้ ชูเท่น, โอลิวิเย่ร์ บอสกาญี่, แซร์จินโญ่ เดสต์ - แมลิค ธิลล์แมน, อิสมาแอล ไซบารี่ - โยอัน บากาโยโก้, โยอี้ เฟอร์มัน, อีร์วิ่ง โลซาโน่ - ลุค เดอ ย็อง 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ - ยูเลียน รีเยอร์สัน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นีโค่ ชล็อตเทอร์เบ็ค, เอียน มาตเซ่น - มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอ็มเร่ ชาน - ดอนเยลล์ มาเล่น, มาร์โค รอยส์, เจดอน ซานโช่ - นิคลาส ฟึลล์ครุก 

ผู้ตัดสิน : เซิร์ดยาน โยวาโนวิช (เซอร์เบีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด