:::     :::

คัลโซน่ายึดมั่น4-3-3คืนความยิ่งใหญ่นาโปลี

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567
370
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า เทรนเนอร์คนใหม่ของ นาโปลี ถูกคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมระบบการเล่น 4-3-3 ซึ่งเป็นรูปแบบการเล่นเดิมที่นักเตะคุ้นเคยเป็นอย่างดี

นาโปลี ยังคงเล่นในระบบ 4-3-3 เสียเป็นส่วนใหญ่ในฤดูกาลนี้ ทั้งในช่วงเวลาของ รูดี้ การ์เซีย และ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปใช้ระบบ 3-4-2-1 ในสองเกมสำคัญเยือน ลาซิโอ กับ เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของ มาซซาร์รี่

อย่างไรก็ตาม คัลโซน่า จะนำระบบการเล่น 4-3-3 ใช้งานกับ นาโปลี ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ โดยสามประสานแนวรุกจะเป็นหน้าเดิมที่เคยประสบความสำเร็จร่วมกัน วิคเตอร์ โอซีเมน, ควิชา ควารัตสเคเลีย, มัตเตโอ โปลิตาโน่ เริ่มตั้งแต่เกมแรกที่จะรับมือ บาร์เซโลน่า เกมแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้
ปัจจุบัน คัลโซน่า เป็นเทรนเนอร์ทีมชาติสโลวาเกีย ที่กำลังเตรียมทีมสำหรับศึกยูโร 2024 ในช่วงกลางปีนี้ หลังจากพาทีมคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้าย และจะทำงานควบคู่ไปกับการคุมทีม นาโปลี โดยเว้นว่างให้โปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติในเดือนมีนาคม
ในอดีต คัลโซน่า เคยทำงานโค้ชที่ นาโปลี มาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกในฐานะมือขวาของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ระหว่างปี 2015-2018 และครั้งสองเป็นโค้ชแท็กติกของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ระหว่างปี 2021-22 ซึ่งทั้ง ซาร์รี่ และ สปัลเล็ตติ ต่างมีชื่อเสียงกับการเล่นในระบบ 4-3-3

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด