:::     :::

ซนอ้อนคนเกาหลียกโทษเด็กเกรียนคัง-อิน

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567
537
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ออกมาขอร้องให้คนในชาติให้อภัยกองกลางรุ่นน้อง ลี คัง-อิน จากดราม่าที่มีต่อกันระหว่าง เอเชี่ยน คัพ 2023 เพราะศึกใหญ่ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2026 เดือนหน้า จำเป็นต้องพึ่งพาขุมกำลังที่ดีสุดทุกคน

ต้นเรื่องเกิดขึ้นคือก่อนเตะรอบรองฯ เอเชี่ยน คัพ พบ จอร์แดน ระหว่างทานอาหารค่ำ ซน ฐานะกัปตันทีม ‘โสมขาว’ ไม่พอใจกลุ่มผู้เล่นวัยรุ่นในทีม 2-3 รายนำโดย คัง-อิน กองกลาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่รีบยัดทุกอย่างเข้าปากเพื่อจะไปเล่นปิงปอง แทนนั่งพูดคุยกระตุ้นกันก่อนนัดสำคัญ  

เท่านั้นไม่พอไอ้พวกนั้นยังส่งเสียงดังไร้ความเกรงใจ ทางกองหน้าวัย 31 ปีจึงเข้าไปตักเตือนจนโต้เถียงกัน 

ซน กระชากคอเสื้อ ลี มาขู่แต่โดนต่อยสวนจึงเอามือขวาป้องไว้ ทำให้กระดูกนิ้วกลาง, นิ้วนางเคลื่อน ต้องพันเทปล็อคไว้อย่างที่ปรากฏในเกมแข่งแพ้ จอร์แดน 0-2 แบบทั้งทีมซังกะตาย 


กระทั่งข่าวดังกล่าวหลุดสู่สาธารณะผู้เล่นวัย 23 ปีใช้โซเชี่ยล มีเดีย ออกมาโพสต์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยอมรับผิด แต่กระแสในชาติกลับตัดสินว่าเขาคือตัวปัญหา ต่อต้านการคืนสารบบ ‘แทกุ๊ก วอร์ริเออร์ส’ 

อย่างไรก็ตาม ซน ฐานะพี่ใหญ่จึงขอเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยให้เจอทางลงที่เหมาะสมกับทุกฝ่าย 

“การยับยั้งไม่ให้ ลี คัง-อิน ทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอีกครั้ง คือหน้าที่ของเราทุกคน คือความรับผิดชอบของผู้เล่นอาวุโสในทีมชาติ”การขอร้องผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว

“เราจะใส่ใจเขาเป็นพิเศษตั้งแต่แรก ดังนั้นเชื่อว่าน้องมันสามารถเติบโตขึ้นเป็นทั้งเตะที่ดีขึ้น เป็นคนที่นิสัยดีขึ้นได้”

“เมื่อครั้งผมยังหนุ่มๆ ก็ก่อความผิดพลาดหลายอย่าง แล้วคิดว่ามาอยู่จุดนี้ของอาชีพได้ต้องขอบคุณคำชี้แนะและนำทางจากผู้เล่นเก๋าๆหลายท่าน ที่มีโอกาสร่วมงาน” 

โสมขาวมีคิวเตะพบทีมชาติไทย เหย้า-เยือน คัดเลือก เวิลด์ คัพ 2026 โซนเอเชีย เดือนมี.. พ่วงการหาตำแหน่งเฮดโค้ชใหม่หลังจาก เจอร์เก้น คลินส์มันน์ โดนไล่ออก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด