:::     :::

อัลเลนเชื่อมั่น'คูบิแอ็ค'โค้ชทีมบุกคนใหม่

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
211
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คลินท์ คูบิแอ็ค จะเข้ามาช่วยทำให้ทีมบุกของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้งตามมุมมองของเฮดโค้ชทีมนักบุญ

เดนนิส อัลเลน หัวหน้าโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส เชื่อมั่นในตัว คลินท์ คูบิแอ็ค โค้ชทีมบุกคนใหม่ว่าจะเข้ามาช่วยปรับปรุงทีมบุกของทัพนักบุญกลับมาอยู่ในเส้นทางเดิมอีกครั้ง หลังพลาดตั๋วเล่นเพลย์ออฟตลอด 2 ฤดูกาลล่าสุด ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เซนต์ส ตัดสินใจแยกทางกับ พีท คาร์ไมเคิ่ล ที่ดูแลทีมบุกมาตั้งแต่ปี 2009 โดยโค้ชวัย 52 ปีย้ายไปทำงานกับ ฌอน เพย์ตัน อีกครั้งที่ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ส่วนทีมนักบุญดึง คูบิแอ็ค มาจากผู้ประสานงานเกมขว้างของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส มาเป็นโค้ชทีมบุกคนใหม่ 

'ผมรู้สึกว่า คลินท์ คูบิแอ็ค เป็นคนที่ถูกเลือกอย่างชัดเจน' อัลเลน กล่าว 'ผมรู้จัก คลินท์ มานานแล้ว ผมรู้สึกเหมือนรู้จักครอบครัวนี้มาน่าจะมากกว่า 20 หรือ 30 ปีแล้ว ผมจำได้ว่าดู แกรี่ พ่อของคลินท์เล่นควอร์เตอร์แบ็กที่ เท็กซัส เอแอนด์เอ็ม'

'เมื่อโตขึ้นผมรู้สึกเหมือนตัวเองรู้จักครอบครัวนี้แล้ว ผมรู้สึกเหมือนรู้จักโครงการนี้มานานแล้ว และรู้สึกว่านี่เป็นโครงการดีที่สุดที่ช่วยให้ผู้เล่นของคุณมีโอกาสดีที่สุดในการประสบความสำเร็จในเอ็นเอฟแอลในขณะนี้' 

การวางแผนทีมบุกของ คลินท์ ดูคล้ายกับ แกรี่ พ่อของเขาซึ่งเป็นอดีตเฮดโค้ช ฮิวสตัน เท็กแซนส์ และ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ที่เคยคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 50 โดย คลินท์ เคยทำงานฐานะผู้ช่วยทีมบุกของ บร็องโก้ส์ ในปี 2016-2018 จากนั้นเขาย้ายไปทำงานโค้ชควอร์เตอร์แบ็กของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ในปี 2019 ภายใต้โค้ชทีมบุก เควิน สเตฟานสกี้ จากนั้นเขาก้าวขึ้นมาดูแลทีมบุกของ ไวกิ้งส์ ในปี 2021 หลังพ่อของเขาตัดสินใจรีไทร์ และใช้เวลาทำงานในซีซั่นที่แล้วกับ โฟร์ตี้นายเนอร์ส

'ผมคิดว่า คลินท์ ฉลาดมาก เขาเป็นคนทำงานหนักมาก' อัลเลน กล่าวเสริม 'ผมคิดว่าเราได้รวบรวมทีมงานที่โดดเด่นเข้ากับโค้ชรุ่นเก่าๆที่เคยทำแบบนั้นมาด้วยกัน กับคนอายุน้อยกว่าและมีแนวคิดก้าวหน้า และผมคิดว่ามันจะเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสำหรับองค์กรของเรา'

กุญแจสำคัญของ คูบิแอ็ค คือการใช้ประโยชน์สูงสุดจากควอร์เตอร์แบ็ก ดีเร็ค คาร์ ที่มีประสบการณ์เหมือนรถไฟเหาะในซีซั่นแรกของเขาที่ นิว ออร์ลีนส์ โดย อัลเลน เชื่อมั่นว่าโค้ชทีมบุกคนใหม่เหมาะกับชุดทักษะของควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์มากสุด

'ผมคิดว่า ดีเร็ค จะทำได้ดีเป็นพิเศษ ผมคิดว่ามีช่วงหนึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาที่เราเริ่มผสมผสานเพลย์แอ็คชั่นเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย และผมรู้สึกว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของทีมบุกของเรา ผมคิดว่านั่นคือจุดที่ ดีเร็ค เริ่มต้นจริงๆออกไป ผมได้พูดคุยกับ ดีเร็ค ตลอดกระบวนการนี้และพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับตัวเลือกที่แตกต่างที่เรากำลังนำเข้ามา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด