:::     :::

ฟาเบรกาสกังวลเรื่องอนาคตยามาล

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
835
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชส ฟาเบรกาส แสดงความกังวลเกี่ยวกับอาชีพค้าแข้งของ ลามีน ยามาล ที่อาจไม่ยาวนานนักเนื่องจากการกรำศึกหนักตั้งแต่อายุยังน้อย

เชส ฟาเบรกาส อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนแสดงความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของ ลามีน ยามาล ที่ก้าวขึ้นมาจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่อาจทำให้อาชีพของเขาหดสั้นลงได้เนื่องจากความสงสัยเกี่ยวกับสภาพร่างกายของนักเตะ ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

'อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมสัมผัสกับมันโดยตรง เพราะตอนที่ผมอายุเพียง 16 ปี ผมลงประเดิมสนามกับ อาร์เซน่อล และตั้งแต่นั้นมา อาชีพของผมก็ก้าวขึ้นสู่ระดับอย่างรวดเร็ว ผมไม่เสียใจอะไรเลย แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงที่การเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่ง, รวดเร็วและด้วยความกดดันมหาศาล ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณอายุมากขึ้น คุณอาจล้มลงเร็วกว่าปกติ' ฟาเบรกาส กล่าว

'มันเกิดขึ้นกับผมแล้ว ผมยังเป็นเด็ก รูปร่างเหมือนไม้จิ้มฟัน ผมยังไม่พร้อมทางร่างกาย ดังนั้นผมเลยก้าวไปเร็วมากตอนที่ยังไม่พร้อมเพราะผมยังไม่โต ผมคิดว่านั่นส่งผลเสียต่อผมเมื่อผมอายุเกิน 30 ปี อย่างเช่นตอนผมอายุ 32 ปี ผมไม่อยากเห็นหรือยอมรับมัน แต่ผมรู้สึกว่าร่างกายของผมไม่ตอบสนองแบบเดียวกับคนในวัยเดียวกัน บางทีในแง่นั้น อาจเหมือนผมอายุ 38 ปีทางร่างกาย ผมดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ใช่, แต่โดยพันธุกรรมแล้ว เราทุกคนแตกต่างกัน'

ฟาเบรกาส ยังกล่าวเพิ่มเติมว่างานที่คุณถูกขอให้ทำในสนามก็อาจมีผลกระทบเช่นเดียวกัน หลัง ยามาล ก้าวขึ้นมาแบกรับความรับผิดชอบมากเกินวัยโดยลงเล่นฐานะตัวจริงของ บาร์เซโลน่า ตลอด 8 เกมหลังสุด ขณะที่ เปา กูบาร์ซี่ ก็เริ่มก้าวขึ้นมามีบทบาทมากขึ้นในช่วงหลังทั้งที่อายุเพียง 17 ปี

'ยิ่งกว่านั้นสำหรับผู้เล่นกองกลางที่วิ่ง 12 กิโลเมตรต่อเกม ด้วยความเหนื่อยล้าทางร่างกายและจิตใจอย่างมาก ยิ่งกว่านั้นอีก ผมยอมจ่ายเพื่อสิ่งนี้ แต่ในระดับจิตใจ ผมคิดว่ามีทุกอย่าง ใช่, มันเป็นเรื่องจริงที่เมื่อคุณเล่นให้สโมสรใหญ่ มีความรับผิดชอบและความกดดัน แต่คนเหล่านี้เตรียมตัวมาดี'

'ดูที่ ลามีน ยามาล ที่อยู่ในคะคาเดมี่ของ บาร์ซ่า เขาเก่งมากจนเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รวมเขาไว้ในทีม นอกจากนี้เขายังคุ้นเคยกับการเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด, เอสปันญ่อล และ ยูไนเต็ด ในทัวร์นาเมนต์ช่วงซัมเมอร์ แต่อย่าลืมบางอย่าง ที่ บาร์ซ่า คุณต้องฝึกซ้อม แต่ก็ต้องชนะด้วย เมื่อคุณอายุ 6, 7, 8 ขวบ คุณต้องชนะ สำหรับผมอายุไม่สำคัญตราบใดที่สามารถจัดการได้ดี'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด