:::     :::

ผีหัวหมุนวางแผนเคลียร์ตลาดซัมเมอร์

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
1,200
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจัดการปัญหาภายในทั้งการปล่อยส่วนเกินและลดเพดานค่าแรงเพื่อให้สามารถเสริมทีมในตลาดหน้าร้อน

มีรายงานออกมาต่อเนื่องว่าแม้ทาง INEOS เข้ามาซื้อหุ้นของสโมสรเป็นผลสำเร็จ แต่ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอปัญหาเรื่องการเซ็นสัญญานักเตะรายใหม่เพราะติดข้อกำหนดทางการเงินจากพรีเมียร์ลีก

เดลี่ เมล อ้างว่าภายใต้กฎ PSR (Profit and Sustainability Rules) ของทางพรีเมียร์ลีกส่งผลให้ ปิศาจแดง ถูกกำหนดการใช้จ่ายในตลาดนักเตะช่วง 3 ปีต่อจากนี้ด้วยวงเงินแค่ 105 ล้านปอนด์ 

ปัจจัยดังกล่าวมาจากการใข้จ่ายเงินมหาศาลราว 500 ล้านปอนด์ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ทางลีกเข้ามาตรวจสอบก่อนจะกำหนดวงเงินเพื่อไม่ให้ผิดกฎที่วางไว้

นักวิเคราะห์จากอังกฤษเผยด้วยว่าจากการพิจารณาบัญชีรอบปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังรายนี้น่าจะมีงบประมาณใช้จ่ายช่วงซัมเมอร์เพียง 40 ล้านปอนด์เท่านั้น 

นอกจากนี้ ผีแดง ยังต้องปวดหัวในการจัดการเรื่องเพดานค่าแรงนักเตะที่กำลังจะถึงขีดจำกัดทำให้ที่ผ่านมามีรายงานการปล่อยตัวผู้เล่นค่าแรงสูงทั้ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งกำลังจะหมดสัญญา รวมถึงกรณี ราฟาแอล วาราน ที่รับค่าแรง 3.4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์

ปัญหาดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ทีมงานชุดใหม่ของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ต้องเข้าไปตรวจสอบและจัดการโดยด่วน นอกจากนั้นยังต้องเร่งปล่อยส่วนเกินทั้ง เจดัน ซานโช่, ฟากุนโด้ เปยีสตรี, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ ฮันนิบาล เมจบรี ออกจากทีม โดยหวังว่าจะได้ราคารวมกันอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์

ยังมีอนาคตของ อารอน วาน-บิสซาก้า กับ การ์ลอส กาเซมีโร่ ที่อยู่บนความไม่แน่นอน ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ อาจอยู่ในลิสต์พร้อมขายหากได้ราคาที่ดีในตลาดหน้าร้อน

ขึ้นอยู่กับแผนงานและการจัดการของทีมงานชุดใหม่ที่กำลังจะเข้าไปสะสางปัญหาที่สุมมานาน แต่เรื่องอาจดังกล่าวอาจส่งผลกระทบการจ้างงานรวมถึงสัญญากับตัวแทนทั้งในและต่างประเทศที่คงโดนหางเลขไปด้วย ซึ่งมีรายงานว่าลูกจ้างหรือตัวแทนของสโมสรกว่า 300 รายเตรียมตกงานแบบกะทันหันในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมและอาจไม่ได้การชดเชยใดๆ ทั้งสิ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด