:::     :::

เอ็มบั๊ปเป้ลาทีมวัดคุณค่าแบรนด์'PSG'

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
922
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นักเศรษฐศาสตร์ฝรั่งเศสวิเคราะห์ว่าการแยกทางของ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ จะเป็นตัวชี้วัดคุณค่า 'แบรนด์' สโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง หลังจากนี้

สื่อยุโรปรายงานต่อเนื่องว่ากองหน้าวัย 25 ปีตัดสินใจแยกทาง เปแอสเช หลังจบฤดูกาลนี้และมีการแจ้งไปยัง นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรเป็นที่เรียบร้อย

แต่ขั้นตอนต่างๆ ยังเหลือการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสโมสร ซึ่งคาดว่า เปแอสเช กำลังรอช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อประกาศเรื่องนี้

ล่าสุด เลกิ๊ป ได้สัมภาษณ์นักเศรษฐศาสตร์ในประเทศที่ไม่ประสงค์ออกนามเกี่ยวกับการแยกทาง เอ็มบั๊ปเป้ โดยนักวิเคราะห์ทางเศรษกิจระบุว่าจะเป็นความท้าทายของ เปแอสเช และตัว 'แบรนด์' PSG หลังจากนี้

"นี่คือความท้าทายสำหรับ เปแอสเช ที่จะได้รับรู้สถานะของตนเองว่าทุกๆ อย่างที่สโมสรทำตลอดหลายปีที่ผ่านมายังคงเป็นที่รู้จักหรือทรงพลังในเชิงเศรษฐกิจต่อไปหรือไม่"

ส่วนนักเศรษฐศาสตร์อีกรายเผยว่าปัญหาที่ส่งผลต่อแบรนด์หรือภาพลักษณ์ PSG ไม่ใช่แค่การแยกทางของ เอ็มบั๊ปเป้ แต่มาจากการที่สโมสรยังไม่สามารถคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง ซึ่งมีผลต่อชื่อเสียงในระดับนานาชาติ

"พวกเขาสร้าง 'แบรนด์' ที่แข็งแกร่งขึ้นมาซึ่งต้องขอบคุณนักเตะอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เดวิด เบ็คแฮม, เนย์มาร์, ลีโอเนล เมสซี่ และ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่การเติบโตในเชิงโครงสร้างด้วยการไม่มีสตาร์ดังในทีมนั้นพวกเขาจำเป็นต้องคว้าแชมป์ใหญ่มาครอง"

หลังจากนี้จึงน่าสนใจว่าการตลาดหรือแม้แต่การขยายฐานของสโมสรจะได้รับผลการทบหรือไม่ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า เปแอสเช ยึดโยงผู้เล่นรายบุคคลในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ยกตัวอย่างตอนที่ เมสซี่ ร่วมทีมส่งผลให้ยอดขายเสื้อแข่งทำลายสถิติ รวมถึงจำนวนผู้สนับสนุนรายใหม่ที่เพิ่มขึ้น และแฟนบอลที่เป็นคนมีชื่อเสียงเดินทางไปชมเกมใน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ มากขึ้น

การแยกทางของ เอ็มบั๊ปเป้ จึงเป็นเรื่องที่สื่อในฝรั่งเศสพยายามติดตามเพราะอาจจะไม่ได้ส่งผลเสียให้ เปแอสเช แค่เรื่องในสนามเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})