:::     :::

'พอช'ลดกดดันวอนแฟนอย่าตัดสินที่โทรฟี่

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567
262
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี ขอให้แฟนบอลอย่าตัดสินเขาจากการคว้าแชมป์ แม้โทรฟี่คาราบาวคัพจะมีความหมายกับ สิงโตน้ำเงินคราม มากก็ตาม

โปเช็ตติโน่ ยังไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์กับการคุมสโมสรอังกฤษมาก่อนเลย ที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือการเป็นรองแชมป์รายการนี้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฤดูกาล 2014-15 และเป็นพระรองอีกครั้งในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2018-19 ที่แพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงฯ

โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ พูดก่อนเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ พบกับ ลิเวอร์พูล ที่เวมบลีย์ วันอาทิตย์นี้ว่า "สำหรับผม นั่นไม่ใช่วิธีการตัดสินทีมงานโค้ช มันเป็นเรื่องของการแข่งขันและชัยชนะ แต่ก็มีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ส่งอิทธิพล"

"ผมคิดว่า (ชัยชนะนัดชิงฯ) จะไม่ทำให้ผมมีชื่อเสียงมากขึ้น หรือเปลี่ยนแปลงแนวทางของแฟนบอลที่มองเรา" โปเช็ตติโน่ ที่คว้าแชมป์เฟร้นช์คัพ ซีซั่น 2020-21 และลีกเอิง ซีซั่น 2021-22 ร่วมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง กล่าว

สำหรับ เชลซี เป็นเจ้าของแชมป์ฟุตบอลลีกคัพ หรือ อีเอฟแอลคัพ (หรือ คาราบาวคัพ ตามชื่อสปอนเซอร์ปัจจุบัน) มาแล้ว 5 สมัย หนสุดท้ายเกิดขึ้นฤดูกาล 2014-15 ที่รอบชิงฯ เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่คุมทีมโดย โปเช็ตติโน่ ขณะที่โทรฟี่ในประเทศหนสุดท้ายคือเอฟเอคัพ ฤดูกาล 2017-18


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด