:::     :::

เมอร์รี่ย์ข้อเท้าแพลงออกเกมกลางคัน

วันศุกร์ที่ 01 มีนาคม 2567
232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จามาล เมอร์รี่ย์ การ์ดจ่าย เดนเวอร์ นักเก็ตส์ บาดเจ็บข้อเท้าขวาแพลงระหว่างควอเตอร์ 2 เกมปราบ ไมอามี ฮีต 103-97 คะแนน เมื่อพฤหัสฯที่ผ่านมา ซึ่งหากผลสแกนพบว่าต้องพักยาวอาจกระทบต่อการลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทต่างๆ

เมอร์รี่ย์ ออกจากเกมที่ เบลล์ อารีน่า แบบไม่กลับมาเล่นต่อ อย่างไรก็ตามเฮดโค้ช ไมเคิ่ล มาโลน ยังไม่ตัดโอกาสลงสนามวันเสาร์ที่พบ แอลเอ เลเกอร์ส (2 มี.ค.) เพราะอยากให้แค่ข้อเท้าแพลงอย่าเสียหายถึงโครงสร้างภายใน 

ผมได้คุยกับเขาแล้วตอนพักครึ่งเวลา เจ้าตัวคิดว่าอย่าฝืนแข่งต่อ - ไว้ค่อยติดตามอาการเพิ่มหลังจากคูลดาวน์โค้ช มาโลน กล่าว 

ผลออกมาไม่มีการตอบสนองเพิ่มเติมที่ข้อเท้าแพลง ดังนั้นมันเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดถอดเขาออกพัก ใส่ใจอย่างดีสุดเท่าที่ทำได้ ช่วงเวลานี้ของฤดูกาล

เรื่องต่อมาคือการ์ดแคนาเดี้ยนสุ่มเสี่ยงตกคุณสมบัติลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมประเภทต่างๆแห่งปีตามระเบียบข้อตกลลงร่วมของลีกที่นักกีฬาต้องแข่งอย่างน้อย 65 จาก 82 เกมฤดูกาลปกติ 

โดยต้องแข่งอย่างต่ำ 20 นาที-ต่อ-เกมถึง 63 นัด บวกอีกอย่างต่ำ 15 นาที-ต่อ-เกมอีกสองนัด 

แต่กรณี จามาล พลาดแข่งแล้ว 16 เกม ส่วนเมื่อพฤหัสฯแข่งไปแค่ 14 นาที ตกคุณสมบัติอย่างต่ำ 15 นาที-ต่อ-นัด หมายความเขาพลาดแข่งรวม 17 นัด 

จากนี้จะต้องลงสนามอีกทุกเกมที่เหลือ 20 นาทีขึ้นไป เพื่อคุณสมบัติครบสำหรับลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทต่างๆ 

ซึ่งในมุมของโค้ช มาโลน ก็ไม่อยากเสี่ยงระยะยาวดังนั้นหากเกมที่แอลเอผู้เล่นวัย 27 ปีไม่ไหว ก็ต้องทำใจเรื่องอดลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมประจำปีประเภทต่างๆ 

“หากเห็นว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล เขาจะไม่ได้เล่นที่แอลเอ” มาโลนเสริม 


“ถ้าข้อเท้ายังไม่เข้าที่เข้าทาง … ก็คงไม่ปล่อยใช้งาน เพราะเมื่อลงไปเล่นแล้วไม่เกิดประสิทธิภาพมันกินแรงคนอื่น - ก็ไว้รอดู

สมมุติเจอ เลเกอร์ส ไม่ไหว ก็ค่อยเล่นวันอังคารพบ ฟีนิกซ์ ซันส์”  

เมอร์รี่ย์ เฉลี่ย 20.5 แต้ม, แอสซิสต์สูงสุดอาชีพ 6.3 ครั้ง-ต่อ-เกม จากการเล่น 31.2 นาที ตลอด 44 นัดตัวจริงทั้งหมด ฟิลด์โกลแม่น 47.9% (ระยะไกลแม่น 42.3% ดีสุดอาชีพ) 

เหตุผลที่ เมอร์รี่ย์ อยากถูกพิจารณาได้รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทต่างๆเพราะมีผลต่อสัญญาใหม่ กรณีติดออล-เอ็นบีเอ 1 ใน 15 คนชุดใดก็ได้ ทางผจก.ทั่วไป คัลวิ่น บู้ธ รับปากจะให้สัญญาซูเปอร์-แม็กซ์ ในฉบับใหม่ 

จามาล ที่ส่อเค้าชวดหลักเกณฑ์ในฤดูกาลนี้ยังมีโอกาสแก้ตัวซีซั่นหน้า 2024-25 ที่เป็นข้อผูกมัดปีสุดท้ายค่าจ้าง 36 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ กรณีติดออล-เอ็นบีเอ สัญญาใหม่ของเขาจะได้ค่าจ้าง 35% ในเพดานค่าเหนื่อยทั้งทีม แต่หากไม่สำเร็จเต็มที่จะได้ 30% ของซาลารี่ แคป  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด