:::     :::

'อันเช่'ชมบาเลนเซียจัดการปัญหาเหยียดเชื้อชาติได้ดี

วันเสาร์ที่ 02 มีนาคม 2567
204
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วินิซิอุส จูเนียร์ ตอบโต้แฟนบอล บาเลนเซีย ที่มีพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติเขาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนายใหญ่ทีมชุดขาวหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์นี้

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด กล่าวชม บาเลนเซีย ที่จัดการกับปัญหาเหยียดเชื้อชาติที่เกิดขึ้นกับ วินิซิอุส จูเนียร์ เมื่อปีที่แล้วได้ดี แต่ย้ำเตือนว่าไม่ควรลืมเรื่องดังกล่าวเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'ความคิดของเราคือการไปเล่นฟุตบอลที่แข็งแกร่ง และความคิดของ บาเลนเซีย ก็เช่นเดียวกัน ทีมและแฟนๆต่างต้องการแสดงให้เห็น เราไม่ควรลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เพราะการกระทำเหยียดเชื้อชาติจะต้องถูกประณามและระบุตัวตน บาเลนเซีย ทำได้ดีมาก โดยระบุว่าใครก็ตามที่ก่ออาชญากรรมเหล่านั้น มันเป็นเมืองที่ต้องประสบกับโศกนาฏกรรม เราต้องการอยู่ร่วมกับครอบครัวเหล่านั้น เราต้องการเล่นเกมดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วยเหตุผลนั้น' เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนกล่าว

วินิซิอุส จูเนียร์ เผชิญการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติระหว่างการลงเล่นที่สังเวียนเมสตาย่าเมื่อปีที่แล้ว เมื่อถูกถามว่าเขามีคำแนะนำอะไรกับแนวรุกชาวบราซิเลียนก่อนเกมในวันเสาร์นี้หรือไม่ 

'ไม่มีอะไรพิเศษ เขาพร้อมจะทำอย่างดีที่สุด ผมไม่มีอะไรจะกล่าวเพิ่มเติม เราแค่พูดคุยกันถึงวิธีการสร้างปัญหาให้ บาเลนเซีย ซึ่งเป็นทีมที่มีการจัดการที่ดีมาก'

อันเชล็อตติ ยังถูกถามว่าเขามีข้อความอะไรจะส่งถึงแฟนๆ บาเลนเซีย ก่อนเกมหรือไม่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนกล่าวว่า 'ขอให้พวกเขาสนุกไปกับเทศกาลฟุตบอลแค่นั้นเอง ปล่อยให้พวกเขาเศร้าตอนจบเกม เพราะมาดริดจะเป็นฝ่ายชนะ'

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังเชื่อว่าสังคมโดยรวมก้าวไปข้างหน้าแล้วนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ตอนที่ วินิซิอุส จูเนียร์ ถูกเหยียดเชื้อชาติ

'ใช่, บาเลนเซีย แสดงท่าทีอย่างหนักแน่นเหมือนที่เราทุกคนต้องทำ ทั้งครอบครัวฟุตบอล เมื่อมีคนก่ออาชญากรรม ซึ่งในกรณีนี้คือการกระทำที่เป็นการเหยียดเชื้อชาติ สังคมก็เช่นเดียวกัน พวกเราทุกคนต้องทำมัน ผมคิดว่า บาเลนเซีย ทำได้ดีที่สุดในแง่นั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด