:::     :::

วิลล่าถูกบีบขายตัวเก่งซัมเมอร์เหตุรอบปีขาดทุน120ล้านป.

วันพุธที่ 06 มีนาคม 2567
1,165
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แอสตัน วิลล่า ถูกกฎกำไรและเสถียรภาพของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (พีเอสอาร์) บีบให้ต้องขายผู้เล่นเสาหลักอย่าง ดักลาส ลุยซ์, ยาค็อบ แรมซี่ย์ หรือ ลูก้าส์ ดีญ ในตลาดซัมเมอร์ 2024 เพื่อประคองสถานการณ์การเงินทีม

รายงานจาก ‘สปอร์ต เมล’ ว่าลีกอนุญาตสโมสรขาดทุนรวมสูงสุด 105 ล้านปอนด์ตลอด 3 ฤดูกาลหรือเฉลี่ยซีซั่นละ 35 ล้านปอนด์ ซึ่งหากเข้าข่ายจะโดนสอบสวนเพื่อลงดาบทั้งโทษปรับเงินหรือตัดแต้ม  


กรณีของ วิลล่า สุ่มเสี่ยงละเมิดกฎเพราะบัญชีขาดทุนต่อเนื่อง อย่างรอบปีที่ผ่านมาสิ้นสุด 30 พ.ค. 2023 ตัวแดงกว่า 119.6 ล้านปอนด์ แล้วผลประกอบการซึ่งจะแจ้งหนต่อไปกำหนด 30 มิ.ย.นี้ ก็ส่อเค้าขาดทุนอีก 

ทางเดียวที่จะหลีกเลี่ยงให้ผลประกอบเป็นสีแดง 3 ปีติดจนละเมิดกฎ ‘พีเอสอาร์’คือขายนักเตะให้ได้มูลค่าสูงสุดตลาดหน้าร้อนที่จะถึง 

กรณีของ แรมซี่ย์ วัย 22 ปีได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล เปิดราคาขายไว้แพงถึง 50 ล้านปอนด์ ด้าน ลุยซ์ วัยเบญจเพสคือที่หมายตาของ อาร์เซน่อล เรตก็ไม่ด้อยกว่ากัน 

ขณะที่ ดีญ แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสก็มีหลายค่ายในประเทศและต่างประเทศอยากร่วมงาน เรตอยู่ราว 30 ล้านปอนด์ เพราะสัญญาเหลือถึง มิ.ย. 2026 

ส่วนอีกคนที่เนื้อหอมคือกองกลาง บูบาการ์ กามาร่า แต่คงไม่โยกย้ายสังกัดในเวลาอันใกล้เนื่องจากกำลังฟื้นฟูผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด