:::     :::

คล็อปป์อวยเป๊ปกุนซือโดดเด่นสุดในชีวิต

วันเสาร์ที่ 09 มีนาคม 2567
514
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ว่าเป็นผู้จัดการทีมคู่แข่งที่โดดเด่นที่สุดในชีวิตของตน ก่อนเกมที่ทั้งสองทีมจะพบกันในวันอาทิตย์

ทั้งสองทีมจะเจอกันที่แอนฟิลด์ในวันอาทิตย์นี้ โดยผู้ชนะจะขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของลีกโดยเหลืออีก 10 เกมที่เหลือ

ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มีการแข่งขันที่ดุเดือดหลายครั้งในยุคของ กวาร์ดิโอล่า และ คล็อปป์ โดยของทั้งสองสโมสรก็มักจะปะทะกันที่นอกสนามด้วย แต่ คล็อปป์ กลับปฏิเสธที่จะพูดถึงเกี่ยวกับการแข่งขัน และยกย่องผู้จัดการทีม เรือใบ แทน

"เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก" คล็อปป์ กล่าวถึง กวาร์ดิโอล่า

"ซิตี้ มีผู้เล่นที่น่าทึ่ง น่าจะเป็นเบอร์ 9 (เออร์ลิง ฮาแลนด์) ที่ดีที่สุดในโลก เควิน เดอ บรอยน์ จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่า 'มันคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือ เควิน เดอ บรอยน์ กันแน่?"

"แนวทาง (ของ กวาร์ดิโอล่า) มีอิทธพลต่อฟุตบอล คว้าถ้วยรางวัลมามากมาย แต่เมื่อคุณเห็นเขา เขาทำตัวเหมือนไม่เคยคว้าแชมป์อะไรเลย ความปรารถนานั้นโดดเด่นมาก ผมเห็นถึงความเป็นเลิศ เป๊ป เป็นแบบนั้น ในช่วงชีวิตของผมเขาเป็นผู้จัดการทีมที่โดดเด่น"

"ผมไม่เคยหงุดหงิดเลย (กับการที่มีคนบอกว่า กวาร์ดิโอล่า เป็นผู้จัดการทีมที่ดีกว่า) ผมรู้จักนักฟุตบอลราว 3,000 คนที่เก่งกว่าผม แต่ผมก็ยังรักเกมนี้ เขาทำให้ผมเป็นผู้จัดการทีมที่ดีขึ้น ผมรู้ว่าผมค่อนข้างดีในสิ่งที่ทำ ผมรู้ว่าผมไม่ได้แย่ แต่เขาเก่งที่สุด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})