:::     :::

บานเคโร่กร้าวถึงเวลาแมจิคลืมตาอ้าปาก

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567
238
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปาโล บานเคโร่ ฟอร์เวิร์ดเสาหลัก ออร์แลนโด แมจิค เชื่อว่าฤดูกาล 2023-24 จะเป็นจุดเริ่มของสถานะทีมลุ้นความสำเร็จของพวกเขา หลังจากอดทนสร้างตัวอยู่นานหลายปี

แมจิค เข้าสู่ยุคตกต่ำตั้งแต่ทศวรรษ 2010 เพราะนับแต่ฤดูกาล 2012-13 จนถึง 2022-23 ได้เข้าเพลย์ออฟรวมแค่สองหน ต่างจากก่อนนั้นแข่งโพสต์-ซีซั่นต่อเนื่อง 6 ปี มีไฮไลต์คือชิงฯเอ็นบีเอ 2009 

วันเวลาผ่านไป ออร์แลนโด ซุ่มปลุกปั้นขุมกำลังพลังหนุ่มภายใต้การทำงานของฮดโค้ช จามาห์ล โมสลี่ย์ เข้าปีที่สามทุกอย่างมีพัฒนาการต่อเนื่อง จากปีแรกชนะแค่ 22 ใน 82 นัด, ปีต่อมาชนะ 34 เกมแบบส่ง บานเคโร่ คว้าตำแหน่งผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 

กระทั่งซีซั่นนี้ผ่านเส้นทางกว่า 3 ส่วน 4 ผลงาน 37-27 อยู่อัน 5 ฝั่งตะวันออก พื้นที่เพลย์ออฟ อัตโนมัติ เหลืออีกแค่ 18 นัดส่งท้ายฤดูกาลปกติผู้เล่นวัย 21 กะรัต หวังประเดิมประสบการณ์เพลย์ออฟกับเขาบ้างใต้ยุคสมัยแห่งการผลิบาน 


“ผมคงพูดโกหกหากไม่บอกว่าที่ผ่านมารู้สึกว่าทีมเราโดนมองข้ามหัว แต่ก็ไม่ได้มองเป็นเรื่องแย่เพราะตัวเองรู้สึกว่ามันคืออีกเรื่องราวชีวิต ที่ทำให้เสริมกระดูกการเล่นบาสฯอาชีพ” การเปิดปากผ่าน ‘บลีเชอร์ รีพอร์ต’

“ที่ผ่านมาผมมักผู้เล่นซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว แต่นับจากเกรด 9 เป็นต้นไปเรื่องราวทั้งหลายก็เหมือนเดิม” 

“ถูกนำไปถ่ายภาพขึ้นปกนิตยสารตั้งแต่อายุ 19 ปีเมื่อค.ศ. 2018, มีบทความที่เขียนถึงว่าผมเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ก็พยายามไม่เหลิงไปตาม” 

“ถูกจับจ้องจนชิน แล้วก็มองว่าน่าจะถึงเวลาสร้างความคุ้นเคยต่อการทำงานในเงามืดเพื่อรอเวลาเบ่งบานบ้าง” 

“ดังนั้นส่วนตัวจึงรู้สึกว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นแล้วตอนนี้ ทั้งกับผมเองและทีม…”

“จะเพราะเหตุใดก็ช่าง มันเหมือนทำนองที่ผ่านมา เราไม่เป็นที่สนใจ, ไม่มีเกมถ่ายทอดสดออกทั่วประเทศ สุดแล้วแต่จะพูดไป แต่ตอนนี้ปีขึ้นมาที่ 5 ฝั่งตะวันออก, จะถูกถ่ายทอดออกโทรทัศน์ในเพลย์ออฟ -ในที่สุดแสงสว่างก็สาดมาถึง” 

ปีที่สองอาชีพ บานเคโร่ ผลงานพัฒนาขึ้นหลายด้านเฉลี่ย 22.9 แต้ม (ระยะไกล 36.6%), 6.9 รีบาวน์ด, 5.2 แอสซิสต์และ 1 สตีล จากการเล่น 62 นัด เวลา 34.9 นาที-ต่อ-เกม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด