:::     :::

เจ้าของซันส์พร้อมจ่ายภาษีฟุ่มเฟือยเพื่อแชมป์

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567
405
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นับเฉพาะ เดวิน บูเกอร์, แบร็ดลี่ย์ บีล และ เควิน ดูแรนท์ ก็รับค่าจ้างเกินเพดานเงินเดือนในซีซั่นหน้าของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ต้องจ่ายภาษีฟุ่มเฟือยจำนวนมาก

แม็ต อิชเบีย เจ้าของทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ ยืนยันกับ ดวน แรนกิ้น ของ ดิ อริโซน่า รีพับบลิก ว่าเขาต้องการดึง เกรย์สัน อัลเลน และ รอยซ์ โอนีล กลับมาเซ็นสัญญาอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องภาษีฟุ่มเฟือยจำนวนมากก็ตาม 

ซันส์ กำลังเผชิญกับการจ่ายภาษีฟุ่มเฟือยจำนวนมหาศาล หลังนับเฉพาะ เควิน ดูแรนท์, แบร็ดลี่ย์ บีล และ เดวิน บูเกอร์ ที่รวมกันสร้างรายได้มากกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐในฤดูกาลหน้า ขณะที่เพดานเงินเดือนสูงสุดของเอ็นบีเอในซีซั่น 2024-2025 คาดว่าจะอยู่ที่ 141 ล้านเหรียญสหรัฐ แค่รายได้ของสามคนก็เกินเพดานเงินเดือนแล้ว

แต่ ซันส์ ยังมีสัญญาการันตีเงินสำหรับ ยูซุฟ เนอร์คิช (18.1 ล้านเหรียญสหรัฐ), นาสเซอร์ ลิตเทิ่ล (6.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) และ เดวิด ร็อดดี้ (2.9 ล้านเหรียญสหรัฐ) นั่นทำให้ยอดเงินรวมแตะหลัก 178 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับผู้เล่น 6 คน

นอกจากนี้ยังไม่ทราบว่าทั้ง อีริก กอร์ดอน, เดเมียน ลี และ ดรูว์ ยูแบงค์ส จะเลือกใช้อ็อปชั่นผู้เล่นหรือไม่ ถ้าพวกเขาทำ นั่นจะทำให้เพดานเงินเดือนของ ซันส์ พุ่งกระฉูดถึง 190 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับผู้เล่น 10 คน 

ตามรายงานระบุว่าภาษีฟุ่มเฟือยไลน์แรกคาดว่าจะอยู่ที่ 171 ล้านเหรียญสหรัฐ และไลน์ที่สองน่าจะอยู่ที่ 189 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพดานเงินเดือนของ ซันส์ มีโอกาสทะลุทั้งสองไลน์ แต่ อิชเบีย พร้อมจ่ายเพื่อสร้างทีมลุ้นแชมป์ 

'เรากำลังพยายามคว้าแชมป์ และเราจะพยายามในปีนี้ และเราจะคิดหาวิธีที่จะทำในปีหน้า และการเซ็นสัญญากับฟรีเอเจนต์เป็นสิ่งที่ต้องทำ' อิชเบีย กล่าว 'การมีใครบางคนทำให้คุณได้เปรียบในการรักษาผู้เล่นเหล่านั้นไว้ แม้ว่าคุณจะอยู่ในภาษีฟุ่มเฟือยก็ตาม เราไม่ได้เหลาะแหละเรื่อเงิน และแค่ใช้เงินเพื่อใช้มัน สิ่งที่เรากำลังพยายามทำคือการคว้าแชมป์และสร้างทีมดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้'

'เกรย์สัน และ รอยซ์ เป็นสองคนที่ยอดเยี่ยม รอยซ์ เป็นคนใหม่สำหรับองค์กร ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีทุกอย่างที่คุณสามารถคิดได้ และ เกรย์สัน อยู่ที่นี่มาตลอดทั้งปี และเป็นส่วนมหัศจรรย์ของทีมและองค์กร เราหวังว่า และคาดหวังว่าจะได้ทั้งสองคนกลับมา พร้อมกับรักษาทีมหลักนี้ไว้ด้วยกัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด