:::     :::

ปืนแม่นโทษดับปอร์โต้เข้ารอบชปล.ระทึก

วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567
2,442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แบบสุดระทึก หลังดวลจุดโทษชนะ ปอร์โต้ ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

อาร์เซน่อล 1 - ปอร์โต้ 0

(อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบหลังชนะจุดโทษ 4-2)

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล ใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมลีกล่าสุดเป็นหลักมีเพียง ดาบิด ราย่า ที่กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง ส่วน ปอร์โต้ ยังเป็นตัวจริงจากนัดแรกที่ชนะได้ก่อน 1-0

อาร์เซน่อล มีโอกาสลุ้นจะแจ้งก่อนในนาที 13 จากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า กระชากลุยทางขวาหนีผู้เล่นปอร์โต้จนทะลุเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย ดีโอโก้ กอสต้า นายทวารปอร์โต้ต้องออกแรงเซฟเอาไว้

นาทีถัดมา อาร์เซน่อล มีลุ้นอีกครั้งจากเตะมุมสั้นที่จบด้วยการยิงหน้าเขตโทษของ มาร์ติน โอเดการ์ด แต่วางเท้าไม่ดีทำให้บอลหลุดเสาแรก

ปอร์โต้ ได้ตอบโต้คืนบ้างในนาที 22 เอวานิลซอน รับบอลจาก ชูเอา มารีโอ ก่อนแต่งยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังแบบได้เสียว 

ทีมเยือนต่อบอลได้ดีไม่แพ้เจ้าถิ่น และมีโอกาสอีกครั้งในนาทีถัดมาจากจังหวะที่ วิลเลียม ซาลีบา โหม่งเคลียร์บอลไม่ขาดเข้าทาง เวนเดลล์ ได้ยิงติดบล็อก และจังหวะต่อเนื่องกัน เอวานิลซอน ได้ยิงอีกแต่ก็ไม่เป็นประตู

ก่อนจบครึ่งแรก 4 นาที อาร์เซน่อล เอาประตูนำ 1-0 จนได้เมื่อ มาร์ติน โอเดการ์ด ไหลบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ หลุดไปยิงด้วยขวาหนี เปเป้ และ ดีโอโก้ กอสต้า เข้าเสาไกลเด็ดขาด

ครึ่งหลัง ปอร์โต้ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา เปิดบอลเข้าเขตโทษติดบล็อกทำให้ เอวานิลซอน ได้ตีลังกายิง แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

อาร์เซน่อล ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 67 ไค ฮาแวร์ตซ์ เบียดกับ เปเป้ ก่อนบอลทะลักเข้าทาง มาร์ติน โอเดการ์ด ได้งัดข้ามตัว ดีโอโก้ กอสต้า เข้าไป ทว่าผู้ตัดสินชี้ขาดว่า ฮาแวร์ตซ์ ฟาวล์ เปเป้ ก่อน ปืนใหญ่จึงไม่ได้ประตู

นาที 83 ปืนใหญ่เกือบได้อีกครั้ง บูคาโย่ ซาก้า ปั๊มบอลในเขตโทษก่อนบอลทะลักถึง กาเบรียล เชซุส ตัวสำรองปรี่เข้าตวัดยิงด้วยขวา ทว่าติดขาผู้รักษาประตูออกหลังไปนิดเดียว

เจ้าถิ่นน่าจะได้อีกในนาที 2 นาทีถัดมา บูคาโย่ ซาก้า โยกหาช่องยิงทางขวาติดเซฟ บอลเด้งเข้าทาง โอเดการ์ด ได้ซ้ำแต่ก็หลุดเสาออกหลังน่าเสียดาย 

จากนั้นจบเกมไม่มีประตูเพิ่มทำให้ อาร์เซน่อล ชนะ 1-0 รวมผลสองนัดเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที

ช่วงเวลาพิเศษไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสินซึ่งเป็น อาร์เซน่อล ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไป 4-2 โดยที่ ดาบิด ราย่า เซฟจุดโทษผู้เล่นปอร์โต้ได้ 2 คน ปืนใหญ่ จึงเป็นฝ่ายเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : ดาบิด ราย่า - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ - มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์ 

ปอร์โต้ : ดีโอโก้ กอสต้า - ชูเอา มารีโอ, เปเป้, โอตาวิโอ, เวนเดลล์ - อลัน วาเรล่า, นีโก้ กอนซาเลซ - ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, เปเป้ อากีโน่, กาเลโน่ - เอวานิลซอน  

ผู้ตัดสิน : กเลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส)



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด