:::     :::

ริโออวยโอเดการ์ดควรทำอาชีพเสริมสะเดาะกุญแจ

วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567
2,314
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์ ยกย่อง มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลาง อาร์เซน่อล ว่าเหมือนช่างสะเดาะกุญแจจากแอสซิสต์สุดแจ่มเกมชปล.รอบ 16 ทีม นัดสองที่ปราบ เอฟซี ปอร์โต้ วานนี้ สอดคล้อง อัลลี่ แม็คคอยส์ต ผู้บรรยายยกให้เป็นเพลย์อัจฉริยะ

เกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ‘ปืนใหญ่’ แพ้มาเลกแรก 0-1 แล้วต้องเผชิญการลงไปบล็อคต่ำของ ปอร์โต้ จนยากเจาะ 

รอกระทั่งนาที 41 โอเดการ์ด โชว์ทักษะรับบอลหน้ากรอบแล้วแทงทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ หลุดไปยิงด้วยขวาหนีตัวประกบและนายด่าน ดีโอโก้ คอสต้า ซุกเสาไกลเด็ดขาด เป็นประตู 1-0 

แล้วจบ 90 นาทีผลนั้น รวมสองนัดเสมอ 1-1 ลากการแข่งขันถึงต่อเวลาพิเศษและยิงจุดโทษซึ่ง อาร์เซน่อล ทำดีกว่าเข้าป้าย 4-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ชปล.อีกครั้งตั้งแต่ปี 2014 

ความโดดเด่นของกัปตัน โอเดการ์ด ทำให้ เฟอร์ดินานด์ เปรียบเทียบเป็นช่างกุญแจที่สามารถได้ทุกล็อค แกะรหัสได้ทุกเซฟ 


“เป็นการประสานงานเพื่อทำประตูอย่างยอดเยี่ยม คิดว่านั่นคือจังหวะเดียวของครึ่งแรกที่ได้เห็น โอเดการ์ด ไปโผล่หน้ากรอบเขตโทษ ปอร์โต้” เซนเตอร์แบ็กอดีตแชมป์ชปล.2008 กล่าว 

“มันไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจขนาดนั้น เพราะเราก็เห็นชัดเจนถึงวิสัยทัศน์หมอนั่น เขาคล้องบอลให้มาเข้าเท้าซ้าย นั่นคือท่าเคลื่อนไหวหากินของ โอเดการ์ด จากนั้นก็แทงทะลุใส่ช่องที่เปิดเท่ารูเข็ม” 

“ต้องชื่นชมคนจบสกอร์ด้วย แต่การขึ้นเกมของคนเข้าทำ, การเคลื่อนที่และจังหวะจะโคนที่พอดิบพอดี มันคือแอสซิสต์ที่ 8 ของฤดูกาลนี้เท่ากับทั้งซีซั่นก่อน” 

“พิจารณาจากเวลาที่จำกัดมากๆแล้ว คุณไม่สามารถหาใครที่สะเดาะเกมรับได้ดีกว่าเขาอีก กุญแจสำคัญคือเวลาที่เหมาะเจาะ ซึ่ง มาร์ติน ทำได้ เป็นลูกจ่ายที่น่าทึ่ง” 

“สมบูรณ์ทุกกระเบียดนิ้ว และจบสกอร์ยอดเยี่ยม” 

ด้าน แม็คคอยส์ต ก็ทึ่งกับอัจฉริยภาพของ โอเดการ์ด ทั้งสัมผัสบอลแรก, น้ำหนักผ่านบอล ขณะที่ ทรอสซาร์ ฐานะคนจบสกอร์ก็ได้คำชื่นชมเช่นกัน 

สปอร์ต เมล ตัดคะแนน โอเดการ์ด 8.5 -เต็ม-10 จากเกมคืนวานเด่นทั้งภาวะผู้นำ, แอสซิสต์เหนือชั้นหรือการส่งบอลตุงตาข่ายครึ่งหลังทว่าถูกริบ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด