:::     :::

ราย่าเครดิตแฟนบอลหลังโกลช่วยเซฟสำคัญอีกแรง

วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567
288
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด ราย่า นายด่าน อาร์เซน่อล ยกความดีความชอบส่วนหนึ่งให้แฟนบอลกูนเนอร์สหลังประตูที่สร้างพลังใจแก่ทีมอย่างใกล้ชิด ในเวลาเดียวกันมันคือมวลความกดดันมหึมาที่รังควานจนผู้เล่น เอฟซี ปอร์โต้ ขาสั่นเมื่ออยู่ที่จุด 12 หลาก่อนดวลเป้า

ราย่า เซฟ 2 จุดโทษในช่วงยิงเป้าเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วานนี้ จนทีมเฮ 4-2 หลังรวมผลสองนัดเสมอ 1-1 ทั้งเวลาปกติและเอ็กซ์ตร้า ไทม์ส 

แล้วอัฒจันทร์ฝั่งที่ยิงจุดโทษนั้นเหล่าสาวก อาร์เซน่อล ก็ทำหน้าที่ตัวเองอย่างยอดเยี่ยมเวลาแข้งทีมรักมารอสับไก ต่างพร้อมใจนิ่งสนิทเพื่อให้เพชฌฆาตรวบรวมสมาธิ ไว้ค่อยเฮตอนบอลตุงตาข่าย 

ต่างจากเวลาแข้ง ปอร์โต้ มาจุดสังหาร เหล่าสาวกหลังประตูทั้งตะโกนกดดันโห่ฮาด่าทอ และควงผ้าพันคอสีแดง-ขาว ทำลายสมาธิส่งผลให้ เวนเดลล์ และ กาเลโน่ ถูก ราย่า เดาถูกพุ่งเซฟไปซ้ายมือตัวเองป้องกันได้หมด 


แน่นอนนายด่านสแปนิชยังเครดิตว่ากองเชียร์ก็มีส่วนป้องกันประตู 

“แฟนบอลน่าทึ่งมาก เอาจริงๆพวกเขาก็เจ๋งมานานแล้ว” การเปิดปากผ่าน ‘อาร์เซน่อล ทีวี’

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคืนที่เราต้องพึ่งพวกเขา แฟนบอลก็จัดให้สุดเสียง และทำให้เราฝ่าฟันแบบสำนึกว่าจำเป็นต้องอาศัยกองเชียร์จริงๆ” 

“เรามีแฟนบอลที่หลังประตูเคยโยนความกดดันใส่คู่แข่ง ซึ่งมันได้ผลต่อทีม คิดว่าสิ่งนั้นทำให้เราเป็นผู้ชนะในการดวลจุดโทษ”

“ผลชนะนี้จะเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่แก่เรา, มอบประสบการณ์และการเรียนรู้ เราจำเป็นต้องเรียนรู้อีกหลายอย่างด้วย คิดว่าบริหารเกมการเล่นได้ดีแต่ต้นจนจบ ไม่มากไม่น้อยไป ก็ได้เรียนรู้นำไปใช้ในทางบวกรวมถึงเรียนรู้จากด้านลบด้วย” 

ราย่า คือผู้รักษาประตูคนล่าสุดที่ทำ 2 เซฟในการยิงเป้ารายการชปล. นับตั้งแต่ ปีเตอร์ เช็ก นายด่าน เชลซี (2 เซฟ) สร้างไว้นัดชิงฯ 2012 ปราบ บาเยิร์น มิวนิค   


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด