:::     :::

บาร์ซ่าส่อยกเลิกสัญญาไนกี้อ้าแขนรับพูม่า

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567
701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ส่อแววยกเลิกสัญญากับ ไนกี้ เพื่อดึง พูม่า สายเปย์จากเยอรมนีมาเป็นสปอนเซอร์ใหม่ของสโมสร

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เตรียมพิจารณายกเลิกสัญญากับ ไนกี้ ที่เป็นสปอนเซอร์หลักของทีมอาซูลกราน่ามาตั้งแต่ปี 1998 เพื่อดึง พูม่า มาเป็นพันธมิตรรายใหม่ ตามรายงานจาก เดียรีโอ สปอร์ต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า แสดงความไม่พอใจ ไนกี้ มานานหลายเดือน เนื่องจาก ลาปอร์ต้า ต้องการให้บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาอเมริกันปรับปรุงข้อเสนอใหม่ จากปัจจุบันที่พวกเขาจ่ายให้ทีมอาซูลกราน่าปีละ 93 ล้านยูโรและอีก 20 ล้านยูโร ซึ่งเป็นไปตามตัวแปรต่างๆที่มีความผันผวนมากภายใต้ข้อตกลงปัจจุบันที่ยังมีจนถึงปี 2028

ในขณะเดียวกันมีรายงานระบุว่า พูม่า ผลิตภัณฑ์กีฬาจากเยอรมนียื่นข้อเสนอถึง บาร์เซโลน่า โดยพร้อมจ่ายเงินสนับสนุนปีละ 100 ล้านยูโร และอีก 120 ล้านยูโรต่อปีสำหรับการหาชุดแข่งและเสื้อผ้าของทีม ซึ่ง ลาปอร์ต้า คาดหวังถึงการปรับปรุงข้อเสนอที่ใกล้เคียงกันจาก ไนกี้ เพื่อร่วมงานกันต่อไป

ตามรายงานเผยว่าหาก ลาปอร์ต้า จะยกเลิกสัญญากับ ไนกี้ พวกเขาจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาอเมริกัน 40-50 ล้านยูโร แต่มันไม่เป็นปัญหาสำหรับยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า เนื่องจาก พูม่า จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าว นอกเหนือจากเงินโบนัสเซ็นสัญญา 100 ล้านยูโร

จากสถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า ทำให้ ลาปอร์ต้า ต้องหาทุกช่องว่างเพื่อหารายได้เพิ่มเติมที่พวกเขาสามารถทำได้ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจหากทีมอาซูลกราน่าจะยกเลิกสัญญากับ ไนกี้ เพื่อจับมือกับ พูม่า ในฐานะสปอนเซอร์หลักรายใหม่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})