:::     :::

เลื่อนคัดบอลโลกโสมแดง-ปลาดิบเจ้าภาพหวั่นโรคระบาด

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567
333
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ออกแถลงการณ์เลื่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 กลุ่ม บี ระหว่าง เกาหลีเหนือ เปิดบ้านพบ ญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 26 มี.ค.เนื่องด้วยเจ้าภาพกังวลเรื่องการระบาดเชื้อโรคในแดนปลาดิบจะมาแพร่ที่แผ่นดินพวกเขา

กำหนดการแข่งเดิมที่ถูกเลื่อนออกไปนั้นยังไม่ระบุวันและเวลาเตะใหม่ แต่จะมีขึ้น ณ สนามกลาง ซึ่งจะแจ้งความคืบหน้าภายหลัง 

“การตัดสินใจดังกล่าวทำขึ้นโดยเข้ารับการปรึกษากับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)และผู้ถือสิทธิที่เกี่ยวข้อง”แถลงการณ์จาก เอเอฟซี 

“ทาง เอเอฟซี ได้รับแจ้งเมื่อ 20 มี.ค. จากสมาคมฟุตบอลแห่งชาติเกาหลีเหนือ ว่ามีความจำเป็นต้องย้ายเกมไปเตะสนามกลาง เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่สามารถทำการหลีกเลี่ยงได้” 


ตามแผนเกมระหว่าง ‘โสมแดง’ กับ ‘ซามูไรบลู’ ต้องเล่นที่กรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ ต่อเนื่องจากแมตช์วันพฤหัสฯซึ่ง ญี่ปุ่น เชือดหวิว 1-0 แล้วมันจะเป็นการแข่งฟุตบอลระดับนานาชาติอีกครั้งบนแผ่นดินนี้นับจากการระบาดของโควิด-19 

แต่เพราะนโยบายด้านการสาธารณสุขของเกาหลีเหนือไม่ยอมปล่อยให้เกิดโรคระบาดได้ บวกกับทราบว่ากำลังเกิดการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรียสเตรปโตค็อกคัสในญี่ปุ่น 

การป้องกันความเสี่ยงนำโรคแพร่ระบาดบนแผ่นดินม่านเหล็กจึงต้องมาก่อน ตามยุทธศาสตร์ท่านผู้นำ คิม จอง-อึน 

ด้วยเหตุนี้เฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ฮาจิเมะ โมริยาสุ ก็ต้องปล่อยตัวนักเตะคืนต้นสังกัดก่อนเวลาโดยเฉพาะพวกค้าแข้งยุโรปทั้ง วาตารุ เอ็นโด (ลิเวอร์พูล), โก อิตากุระ (มึนเช่นกลัดบัค), ทาคุมิ มินามิโนะ (โมนาโก) หรือ ทาเคฟุสะ คุโบะ (เรอัล โซเซียดาด)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด