:::     :::

ลาปอร์ต้ายืนยันแจ้งยกเลิกสัญญาไนกี้

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567
422
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ยืนยันว่าสโมสรได้แจ้งยกเลิกสัญญากับ ไนกี้ แล้วและคาดว่าจะมีการดำเนินการทางกฎหมายในขั้นตอนต่อไปเพื่อเรียกร้องเงินชดเชยจากบริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาสัญชาติอเมริกัน

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เปิดเผยกับมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าเขาได้แจ้งความประสงค์ถึง ไนกี้ ว่าต้องการยุติข้อตกลงที่มีจนถึงปี 2028 หลังบริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาเมืองมะกันไม่ตอบสนองความต้องการของสโมสร

ไนกี้ เป็นพันธมิตรกับ บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ปี 1998 แต่ ลาปอร์ต้า ต้องการให้บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาอเมริกันปรับปรุงข้อเสนอใหม่ จากปัจจุบันที่พวกเขาจ่ายให้ทีมอาซูลกราน่าปีละ 93 ล้านยูโรและอีก 20 ล้านยูโร ซึ่งเป็นไปตามตัวแปรต่างๆที่มีความผันผวนมากภายใต้ข้อตกลงปัจจุบันที่ยังมีจนถึงปี 2028

ขณะเดียวกันมีรายงานระบุว่า พูม่า ผลิตภัณฑ์กีฬาจากเยอรมนียื่นข้อเสนอถึง บาร์เซโลน่า โดยพร้อมจ่ายเงินสนับสนุนปีละ 100 ล้านยูโร และอีก 120 ล้านยูโรต่อปีสำหรับการหาชุดแข่งและเสื้อผ้าของทีม 

หาก ลาปอร์ต้า จะยกเลิกสัญญากับ ไนกี้ พวกเขาจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาอเมริกันราว 40-50 ล้านยูโร แต่มันไม่เป็นปัญหาสำหรับยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า เนื่องจาก พูม่า จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าว นอกเหนือจากเงินโบนัสเซ็นสัญญา 100 ล้านยูโร

'เราบอก ไนกี้ ว่าจากการละเมิดที่เห็นชัดเจนสำหรับเรา เรากำลังยกเลิกข้อตกลง' ลาปอร์ต้า กล่าว 'พวกเรามีเวลา 45 วันในการชดเชยให้เรา พวกเขาไม่ทำเช่นนั้น และเราแจ้งพวกเขาว่าสัญญาถูกยกเลิก ซึ่งพวกเขาตอบสนองด้วยมาตรการป้องกันที่เราได้ตอบสนอง และตอนนี้เรากำลังเห็นทางแก้ไขมาตรการเหล่านี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด