:::     :::

โปลทีมสุดท้ายไปยูโรดวลโทษดับเวลส์คาบ้าน

วันพุธที่ 27 มีนาคม 2567
442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โปแลนด์ กลายเป็นทีมสุดท้ายที่คว้าตั๋วลุยยูโร 2024 ได้สำเร็จ หลังดวลจุดโทษเอาชนะ เวลส์ 5-4 โดยที่ในเวลา 120 นาทีไม่สามารถทำอะไรกันได้

นัดชิงชนะเลิศของเพลย์ออฟ สาย เอ เวลส์ ลงเล่นในบ้านส่ง เบรนแนน จอห์นสัน, แฮร์รี่ วิลสัน และ คีฟเฟอร์ มัวร์ นำแนวรุก ส่วน โปแลนด์ มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นตัวความหวัง

ตลอดครึ่งแรก ทั้งสองทีมครองบอลกันสูสี โดยที่ โปแลนด์ มีโอกาสลุ้นยิงมากกว่า แต่ไม่มีฝ่ายใดซัดบอลตรงกรอบได้เลยทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง โอกาสยิงเข้ากรอบครั้งเป็นทาง เวลส์ ที่ทำได้ในนาที 49 จากจังหวะที่  เนโก้ วิลเลียมส์ เปิดบอลให้ คีฟเฟอร์ มัวร์ ได้โหม่งในเขตโทษ แต่ก็ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ วอยเชียค เชสนี่ 

ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างในนาที 58 ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ เปิดบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เบียดขึ้นโหม่งในเขตโทษ แต่ แดนนี่ วอร์ด ยังเซฟช่วยเวลส์เอาไว้ได้ 

จากนั้นจบ 90 นาทีทำอะไรกันไม่ได้ต้องสู้กันต่ออีก 30 นาทีซึ่งก็ยังไม่สามารถยิงประตูกันได้อีกโดยที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการต่อเวลา เวลส์ เหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ คริส เมแพม ไปทำฟาวล์ ทาราส โรมันชุค ทำให้ได้ใบแดงไล่ออก

เกมต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษซึ่ง 5 คนแรกของ โปแลนด์ ยิงเข้าหมด ส่วน เวลส์ ไปพลาดคนที่ 5 คือ แดเนียล เจมส์ ที่ยิงไปติดเซฟ เชสนี่ 

โปแลนด์ จึงเป็นฝ่ายชนะจุดโทษ 5-4 และได้ตั๋วลุยรอบสุดท้าย ยูโร 2024 ส่วน เวลส์ อกหักคาบ้านอย่างชอกช้ำ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})