:::     :::

โคลเชียร์อังกฤษหนีบจี๊ดจ๊าดโทนี่ย์ไปยูโร

วันพุธที่ 27 มีนาคม 2567
509
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ โคล นักวิเคราะห์ แชนแนล 4 เชียร์ให้ผจก.ทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือก ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าจาก เบรนท์ฟอร์ด ไปลุย ยูโร 2024 รอบสุดท้ายในโควตาหอกเป้าชอยส์รองจาก แฮร์รี่ เคน เพราะด้วยสไตล์เบอร์ 9 ดั้งเดิมมีติดมือไว้ยังไงก็อุ่นใจ

โทนี่ย์ ลงตัวจริงเกมกระชับมิตรที่เสมอ เบลเยียม 2-2 วานนี้ โดยเป็นคนเรียกจุดโทษและลุกมาสังหารเอง เขาได้โอกาสเล่น 80 นาทีจึงเปลี่ยนให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ลงสนาม

ซึ่งด้วยโควตาผู้เล่นส่งชื่อแข่งชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่เยอรมนีกลางปีนี้คือ 23 คน ตามปกติสูตรแบ่งโควตาตามตำแหน่งคือ ผู้รักษาประตู 3, กองหลัง 8, กองกลาง 7 และ กองหน้า 5 ตีโจทย์ว่าหอกเบอร์#9 เต็มที่มีได้สองคน 

การแข่งขันเวลานี้ เคน การันตีไปแล้วหนึ่งที่นั่ง เหลือเก้าอี้ตัวสุดท้ายแย่งระหว่าง โทนี่ย์ กับ วัตกิ้นส์ ทำให้อดีตมิดฟิลด์ ‘สิงโตคำราม’ เชียร์เพชฌฆาตจาก เบรนท์ฟอร์ด 

“ถามผมรายชื่อผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ ในยูโร 2024 จะขนไปทั้ง ค็อบบี้ ไมนู และ ไอแวน โทนี่ย์ ที่ลงตัวจริงเมื่อคืน” โคล กล่าว 


“ส่วนตัวมองเกมเสมอ เบลเยียม สลักสำคัญต่อ โทนี่ย์ มากกว่าเพราะเขาจำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่าเมื่อขึ้นไปสู่เวทีใหญ่สามารถรับมือไหว หมอนั่นทั้งครองบอลแดนหน้ารอจังหวะ มันน่าจะต่อยอดอะไรให้ทีมได้” 

“ยังไง แฮร์รี่ เคน ก็ผูกปิ่นโตตัวจริง ตราบใดที่ร่างกายครบ 32 มีสองเท้า, สองแขน แต่เวลานี้ ไอแวน โทนี่ย์ สามารถแสดงว่ารับมือความกดดันฐานะผู้เลน่ทีมชาติอังกฤษได้” 

“วันงานที่เวมบลีย์วานนี้เยือกเย็นสุด ทั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญการยิงจุดโทษ นั่นก็อาจเป็นอีกจุดที่ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต พิจารณากรณีต้องเลือกระหว่าง โทนี่ย์ หรือ วัตกิ้นส์”  

โทนี่ย์ เป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงประตูจากจุดโทษในการประเดิมตัวจริงทีมชาติอังกฤษ ต่อจาก อัลลัน คล้าร์ก ยิงใส่ เชคโกสโลวาเกีย ปี 1970 ในเวิลด์ คัพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด