:::     :::

มาดามแป้งรับมอบหนี้สิน-ทรัพย์สินสมาคมฯ

วันจันทร์ที่ 01 เมษายน 2567
168
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มาดามแป้ง" เปิดประชุมสภากรรมการ - พร้อมรับมอบ รายงานทรัพย์สิน หนี้สิน และพันธะสัญญา ของสมาคมฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 
ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL 
การประชุมครั้งนี้ นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยสภากรรมการ โดยมีวาระสำคัญหลายประการทั้งความคืบหน้าการจัดประชุม FIFA Congress ครั้งที่ 74 , แผนการดำเนินการคณะกรรมการด้านแพทย์ , คณะกรรมการผู้ตัดสิน รวมถึงวาระที่ต้องขอมติจากสภากรรมการ อาทิ การรับรายงานด้านทรัพย์สิน หนี้สิน และ พันธะสัญญาของสมาคมฯ , แนวทางการบริหารจัดการ บริษัท ไทยลีก จำกัด ในด้านโครงการและการจัดประชุมผู้ถือหุ้น
สำหรับวาระการบริหารจัดการ บริษัท ไทยลีก จำกัด นั้น  เนื่องด้วย มีกรรมการเดิม เหลือเพียง 1 ท่าน ส่งผลให้การดำเนินงานด้านต่างๆ ของบริษัทเป็นไปด้วยความยากลำบาก ด้วยเหตุนี้ สมาคมฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จึงเสนอผ่านสภากรรมการ ก่อนมีมติให้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อให้การบริหารกิจการของบริษัทฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยให้ดำเนินการตามขั้นตอนของบริษัทไทยลีก ต่อไป
“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ กล่าวหลังการประชุมว่า "สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีหลายเรื่องที่เป็นเรื่องต่อเนื่องและมีความสำคัญ โดยเฉพาะการทำงานของคณะตรวจรับฯ ซึ่งวันนี้ได้ส่งมอบรายงานด้านทรัพย์สิน หนี้สิน และพันธะสัญญาต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อประโยชน์ต่อการบริหารงานของสภากรรมการชุดปัจจุบัน โดยมีหลายประเด็นที่น่ากังวลใจ ซึ่งจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติมในด้านนี้เพื่อให้ครอบคลุม และเพื่อหาข้อสรุปต่อไป"
"สำหรับด้านผู้ตัดสินนั้น ก็ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุมด้วย เพื่อหาทางแก้ไขระยะสั้นและระยะยาว โดยการจับสลากแบบมีเงื่อนไขเพิ่มเติม แผนการสร้างผู้ตัดสินเพิ่มขึ้น ทั้งผู้ตัดสินในสนาม และ ผู้ตัดสินที่สามารถทำหน้าที่ VAR ได้ รวมถึง การเร่งจัดอับรมผู้ตัดสินให้มีความถี่มากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้ สมาคมฯ มีตัวเลือกผู้ตัดสินที่มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น เพื่อลดปัญหาการตัดสินที่ผิดพลาด เพราะเข้าใจความรู้สึกของคนทำทีม และ โดยเฉพาะแฟนบอล ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก”
นอกจากนี้ เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล กรรมการกลาง และ ในฐานะประธานคณะตรวจรับทรัพย์สิน สมาคมฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมกับสื่อมวลชนว่า “เป็นความตั้งใจของท่านนายกฯ ครับ ที่อยากให้การทำงานทุกอย่างมีความโปร่งใส และ อยากให้สภากรรมการทุกท่าน รับทราบข้อมูลชุดเดียวกับ ท่านนายกฯ นี่คือหลักการที่ทำให้เราเข้าไปตรวจสอบ”
“เบื้องต้นเราตรวจสอบเสร็จสิ้น โดยส่งมอบรายงานต่อท่านนายกฯ และ สภากรรมการ เรื่องที่น่ากังวล อาจจะเป็นเรื่องภาระ ที่ สมาคมฯ ต้องมารับผิดชอบต่อจาก สมาคมฯ ชุดก่อน ทั้งเรื่องภาษี และ คดีฟ้องร้องต่าง ๆ ที่กำลังจะมีการตัดสินเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทั้งหมด เรารายงานต่อที่ประชุมสภากรรมการรับทราบแล้ว”
ทั้งนี้ การประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2567 จะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2567



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด