:::     :::

ฮามันน์เรียกร้องบาเยิร์นปลดทูเคิ่ล

วันอังคารที่ 02 เมษายน 2567
461
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีทม่าร์ ฮามันน์ เรียกร้องให้ บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจปลด โธมัส ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งก่อนการเผชิญหน้ากับ อาร์เซน่อล บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค เรียกร้องให้สโมสรเก่าปลด โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์วัย 50 ปีลาออกจากตำแหน่งหลังการพ่ายต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-2 จนแทบจะหมดหวังในการลุ้นป้องกันแชมป์ จากการตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น ถึง 13 คะแนนก่อนการลงเล่น 7 เกมสุดท้ายของซีซั่น จากการเปิดเผยกับ Sky90 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

'ในฐานะสโมสร ตอนนี้คุณต้องตัดสินใจว่าอะไรดีที่สุดสำหรับสโมสร' ฮามันน์ กล่าว 'มันไม่เกี่ยวกับ โธมัส ทูเคิ่ล หรือ มักซ์ เอเบิร์ล, แฮร์รี่ เคน หรือ โยชัว คิมมิค แต่มันเกี่ยวกับ บาเยิร์น มิวนิค'

'คุณเป็น 1 ใน 8 ทีมดีที่สุดในยุโรป และถ้า บาเยิร์น เล่นได้เท่าที่พวกเขาสามารถทำได้ พวกเขามีโอกาสดีมากที่จะผ่านเข้ารอบในการเผชิญหน้ากับ อาร์เซน่อล, (อาร์เซน่อล) ชุดนี้เป็นทีมที่ดี แต่ยังไม่มีประสบการณ์มากนักในระดับนี้ และในความคิดของผม ตอนนี้คุณต้องตัดสินว่านี่เป็นการเตรียมตัวดีสุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อผ่านเข้ารอบในการเผชิญหน้ากับ อาร์เซน่อล หรือไม่'

'สำหรับผม ฝ่ายบริหารต้องถามตัวเองว่าตอนนี้จะเข้าสู่ช่วงท้ายของลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกกับ โธมัส ทูเคิ่ล ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหรือไม่'

'ตอนนี้คุณต้องคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับการหาเทรนเนอร์คนใหม่ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีมากมายในตลาด นึกถึง (โชเซ่) มูรินโญ่ เลย คุณสามารถคิดอะไรก็ได้ที่คุณต้องการเกี่ยวกับ มูรินโญ่ แต่ที่ เชลซี นักเตะรักเขา เขาเป็นคนที่โดดเด่นจากมุมมองด้านอาชีพ'

ส่วน อัลเฟร็ด ดรักซ์เลอร์ คอลัมนิสต์ของ บิลด์ มีความเห็นในทำนองเดียวกับ ฮามันน์ โดยเขียนว่า 'ผมมีความเห็นว่า บาเยิร์น ควรปลด โธมัส ทูเคิ่ล หลังผลงานล่าสุด บางทีนั่นน่าจะจบเร็วกว่านี้หลังจากเห็นได้ชัดว่าเขาต้องไป'

'นักเตะไม่เพียงแต่มีภาษากายที่แย่เท่านั้น โค้ชก็มีด้วย สิ่งที่เขาพูดหลังจบเกมถือเป็นการทำอะไรที่ไม่ถูกเลย คุณรู้สึกว่าเขาไม่ได้ควบคุมทีมนี้อีกต่อไปแล้ว และเขาไม่มีงานที่อยู่ภายใต้การควบคุมอีกต่อไป'

'บาเยิร์น ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงเสี่ยงทุกอย่างได้อีกครั้ง และจ้างโค้ชอีกคนที่นั่น แต่พวกเขายังมีบางอย่างที่ต้องชนะนั่นคือแชมเปี้ยนส์ลีก และผมพูดว่าด้วยฟอร์มและทัศนคติของเกมล่าสุด พวกเขาจะแพ้ทั้งสองเกมกับ อาร์เซน่อล หากนั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาก็ควรเดินหน้าต่อไป ผมจะตอบสนอง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด