:::     :::

ฟานไดค์เผยชื่อเพื่อนร่วมทีมหงส์ดีที่สุด

วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2567
1,178
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เปิดเผยชื่อเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดของเขาที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งไม่ใช่ผู้เล่นในทีมชุดปัจจุบัน รวมถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วย

กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของสโมสรตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว และเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์

การช่วยพา หงส์แดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรก, แชมเปี้ยนส์ลีก และรางวัลอื่นๆ ในประเทศ อีกหลายรายการในช่วงเวลาของเขากับสโมสร ฟาน ไดค์ จึงได้รับสถานะตำนานในถิ่นแอนฟิลด์ไปแล้ว

ตอนนี้เขาก็มีลุ้นเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยเพิ่งจะเอาชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ หงส์แดง นำหน้า อาร์เซน่อล 2 แต้มในฐานะจ่าฝูง

ฟาน ไดค์ เล่นเคียงข้างนักเตะอย่าง ซาลาห์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ อาลีสซง เบ็คเกอร์ แต่ได้เลือกอดีตกองหน้าให้เป็นเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล คนโปรดของเขา

เมื่อพูดคุยในพอสแคสต์ The Rest of Football ดาวเตะวัย 32 ปี ได้บอกกับ แกรี่ ลินิเกอร์ และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์

"ผมไม่อยากปล่อยผ่านผู้เล่นคนอื่น แต่ให้ผมพูดเกี่ยวกับผู้เล่นที่จากไปแล้ว" ฟาน ไดค์ กล่าว

"บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ เป็นคนสำคัญในความสำเร็จที่เรามีตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาเก็บมันไว้โดยเฉพาะกับสองคนที่อยู่เคียงข้างเขา ซึ่งเป็นคนที่โดดเด่น เขาเก็บพวกเขาเข้าด้วยกัน"

"สามประสานที่พวกเขาเป็น วิธีที่พวกเขาทำงานร่วมกัน สำหรับผมโดยวส่วนตัวแล้ว งานเกมรับที่พวกเขาทำเพื่อให้มันง่ายขึ้นสำหรับเราในแดนหลัง มันบ้ามาก มันโดดเด่นมาก"

"เขาไปไกลมาก และยากที่จะป้องกันในการซ้อม ดังนั้นผมจึงให้เครดิตแก่เขา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด