:::     :::

ฮาร์กรีฟส์มองโปรแกรมปืนแย่งแชมป์ยากสุด-ชูเรือเฮปั้นปลาย

วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2567
461
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ นักวิเคราะห์ ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์ มองว่าการเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้สุดเร้าใจ แต่กับคิวแข่ง 8 นัดที่เหลือ อาร์เซน่อล หินสุด ส่วนให้พยากรณ์ตอนจบก็เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะสร้างประวัติศาสตร์ทำได้ 4 สมัยซ้อน

สถานการณ์แย่งแชมป์ลีกฤดูกาล 2023-24 น่าจะมีแค่สามทีมไล่เรียงจากจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 70 แต้ม, ‘ปืนใหญ่’ 68 แต้ม และ ‘เรือใบสีฟ้า’ 67 แต้ม  

โดยเสาร์นี้ (6 เม.ย.) แชมป์เก่า ซิตี้ หวดคู่แรกของวัน ตามด้วย ‘กันเนอร์ส’ ของเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า เป็นคู่ปิด ขณะที่วันอาทิตย์ ‘หงส์แดง’ เล่นเกมใหญ่เยือน แมนฯ ยูไนเต็ด  

แน่นอนหาก ซิตี้ สามารถล่องไปปราบ คริสตัล พาเลซ ถึง เซลเฮิร์สต์ พาร์ค แบบสกอร์ขาดลอย 5 ลูกขึ้นไปได้ก่อนจะแซงเป็นจ่าฝูง โยนความกดดันแก่ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ที่หวดตามมา 


ซึ่งตามสายตา ฮาร์กรีฟส์ ก็มองลูกเก๋าของผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า มากพอได้รับการชูมือในบั้นปลาย 

“คนมักบอกเสมอว่า - เราไม่มองไปไกลกว่าเกมตรงหน้า - แต่เชื่อผมสิพวกเขาทำมันอยู่แล้ว ” อดีคกองกลางดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัยกล่าว 

“จริงอยู่ที่ว่ากันไปนัด-ต่อ-นัด แต่ยังไงก็ต้องวางแผนสำหรับคิวแข่งต่อๆไป” 

“บางเวลามันดูง่ายกว่านิดๆถ้าคุณจ่อคอหอยผู้นำไปเรื่อยๆ คอยไล่กวด สถานะรองบ่อนเล็กๆ” 

“เมื่อมองไปที่ปฏิทินการแข่งขัน อาร์เซน่อล น่าจะเหลือคิวเตะยากสุด เป็นงานหินสำหรับพวกเขาที่จะได้แชมป์ต่อให้ฤดูกาลนี้เล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แล้วผลงานสุดยอด” 

“จริงอยู่ ‘ปืนใหญ่’ สามารถเป็นแชมป์ฤดูกาลนี้แต่ แต่ลึกๆก็คิดว่า แมนฯ ซิตี้ เก๋ากว่า บวกโปรแกรมแข่งเบากว่า จึงยกให้ ซิตี้ เต็งแชมป์” 

อนึ่งมีชาวเน็ตติงว่า ฮาร์กรีฟส์ วิเคราะห์อย่างมีอคติในเมื่อตัวเองคืออดีตผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงไม่อยากเห็นสองอริอย่าง อาร์เซน่อล หรือ ลิเวอร์พูล ได้ดีเกินหน้าเกินตา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด