:::     :::

ผีฉุดหงส์จากฝูงสำเร็จเจ๊ากัน2-2สุดมัน

วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2567
390
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำภารกิจในการฉุด ลิเวอร์พูล ลงจากตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ กับผลเสมอในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-2 แบบเกือบชนะด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - ลิเวอร์พูล 2

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เริ่มเกมมาได้ 2 นาที ผีแดง ได้ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ก่อนจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ แต่มันก็เป็นลูกล้ำหน้าแบบชัดเจนอยู่แล้ว

แต่ ลิเวอร์พูล ก็สวนกลับขึ้นมาและเกือบออกนำเลยในนาทีที่ 3 โม ซาลาห์ จ่ายขวางมาให้ โดมินิก โซบอสไล ได้สอดมาแตะเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปยิงด้วยซ้าย แต่ติดมือ อ็องเดร โอนาน่า ที่ออกมาปิดมุมกางแขนขวางไว้

หงส์แดง มีโอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 11 จากการเตะมุมถูกสกัดออกมา ซาลาห์ เก็บได้แล้วไหลให้ โซบอสไล ได้ตวัดยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป

เป็นโอกาสทองของทีมเยือนอีกครั้งในนาทีที่ 18 แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ทะลุมาทางซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางให้ โซบอสไล สอดมายิงหลุดกรอบออกไป

กระทั่งนาทีที่ 23 ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 เมื่อ โรเบิร์ตสัน เตะมุมฝั่งขวามาให้ ดาร์วิน นูนเญซ โหม่งเช็ดมาอีกเสาให้ หลุยส์ ดิอาซ ตวัดวอลเลย์ด้วยเท้าขวาตุงตาข่าย

หงส์แดง น่าหนีห่างจากลูกสวนกลับ หลุยส์ ดิอาซ ลากจี้ขึ้นมาก่อนไหลให้ ซาลาห์ ปั่นด้วยซ้ายแบบไม่จับ แต่ โอนาน่า ยังปัดปิดออกหลังไปได้

จากลูกเตะมุม บอลถูกสกัดแล้ว ซาลาห์ ตามาเก็บแถวมุมเขตโทษด้านขวาแล้วปั่นด้วยเท้าซ้าย โอนาน่า ก็ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้อีกหน

นาทีที่ 35 ลิเวอร์พูล มีลุ้นอีก โซบอสไล จ่ายให้ ดาร์วิน นูนเญซ จับแล้วปั่นด้วยเท้าขวาแถวเขตโทษด้านซ้าย แต่บอลข้ามคานออกไป

เป็นโอกาสทองของ หงส์แดง ที่จะหนีห่างในนาทีถัดมา โซบอสไล สปีดใช้ความเร็วแตะหนีเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วตวัดเปิดข้ามไปให้ ซาลาห์ ได้วอลเลย์สวนเหน่งๆ ด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด แต่กลับส่งบอลข้ามคานแบบน่าผิดหวัง

หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0 โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีโอกาสยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ผีแดง มาตีเสมอได้ง่ายๆ เลย จากการครองบอลของ ลิเวอร์พูล อยู่ แต่ ควอนซาห์ ไปจ่ายเสียกลางสนามดื้อๆ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมายิงลักไก่เกือบครึ่งสนาม โดยที่ เคลเลเฮอร์ ไม่ได้อยู่ในกรอบเขตโทษด้วยซ้ำ บอลย้อยเข้าประตูไปเลย

จากนั้น ยูไนเต็ด เหมือนได้ใจ และเกือบแซงนำจากลูกยิงของ การ์นาโช่ แต่ติดบล็อค ฟาน ไดค์ ออกหลัง

นาทีที่ 54 หงส์แดง ทิ้งโอกาสทองที่จะนำครั้งที่สอง ดิอาซ หลุดเข้าเขตโทษแล้วเลือกจ่ายถวายพานไปเสาไกลให้ นูนเญซ สอดมาระยะเผาขน แต่ไม่รู้จะเลือกยิงหรือเปิดทำให้บอลผ่านหน้าปากประตูเสียของไปเลย

นาทีที่ 67 กลายเป็น ผีแดง มาแซงนำ 2-1 จากการขึ้นบอลมาทางซ้าย วาน-บิสซาก้า จ่ายให้ ค็อบบี้ ไมนู หันหลังให้ประตู ก่อนพลิกตัวแล้วปั่นด้วยเท้าขวา บอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลสุดบรรยาย

ลิเวอร์พูล น่าตีเสมอได้ในนาทีที่ 79 โกเมซ ไหลเข้ากลางให้ ดิอาซ วิ่งมายิงติดเซฟ โอนาน่า ปัดได้ ซาลาห์ ตามซ้ำมุมแคบก็ออกไปไหนไม่รู้

แต่นาทีที่ 82 ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษ เมื่อ วาน-บิสซาก้า ไปเสียบใส่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ล้มกลิ่งลงไป ก่อนที่ ซาลาห์ จะยิงจุดโทษเข้าไปไม่พลาดให้ หงส์แดง ตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 84

นาทีที่ 90+4 หงส์แดง มีโอกาสได้ประตูชัย บอลครอสจากฝั่งขวา แอนดี้ โรเบิร์ตสัน โหม่งที่เสาไกลตั้งให้ ดิอาซ ยิงหน้าปากประตูข้ามคานออกไป

นาทีที่ 90+7 ผีแดง ก็เกือบเฮเหมือนกันจากลูกสวนกลับ อันโตนี่ วิ่งเบียดกับ โรเบิร์ตสัน ไปยิงด้วยซ้าย แต่ เคลเลเฮอร์ ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 ทำให้ หงส์แดง หล่นตำแหน่งจ่าฝูง แม้จะมีแต้มเท่า อาร์เซน่อล แต่ลูกได้เสียเป็นรองเยอะ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : อ็องเดร โอนาน่า - ดีโอโก้ ดาโล่ต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิลลี่ ก็อมบวาล่า, อารอน วาน-บิสซาก้า - กาเซมีโร่, ค็อบบี้ ไมนู - อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - ราสมุส ฮอยลุนด์

ลิเวอร์พูล : ควีวิน เคลเลเฮอร์ - คอเนอร์ แบรดลี่ย์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - โดมินิก โซบอสไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด