:::     :::

มูฮัมหมัดหวังจบแชมป์กลุ่มเพื่องานง่ายรอบต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567
147
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เหม็ดคอร์โดบา"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หวังฟุตซอลไทยเข้าที่ 1 ไปดวล อิรัก หรือ ซาอุดีอาระเบีย รอบ 8 ทีม เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ชิงตั๋วฟุตซอลโลก ขณะที่ อุซเบกิสถาน เจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 เล่นเบอร์ใหญ่ ใช้กุนซือเวิล์ดคลาส "เวนัลซิโอ โลเปซ" ปรมจารย์ฟุตซอลสเปน นำทัพ โดย อุซเบกิสถาน อาจเป็นตัวแปรสำคัญไขว้สายชิงตั๋วเวิล์ดคัพกับทีมชาติไทยในรอบ 8 ทีม ด้านเจ้าเอเชีย "วาฮิต ซามซาอี" นำทัพอิหร่านไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองมาแชด ยกทัพเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจที่สถาบันการกุศล ฮัดดัม มาแชด ปลุกขวัญก่อนเดินทางมาไทย ล่าแชมป์เอเชียสมัย 13

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ถูกจับเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67
ล่าสุดทางด้าน "เหม็ดคอร์โดบา"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หวังที่จะพาทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ เพื่อไปเจออันดับ 2 ของกลุ่มบีในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็น อิรัก หรือ ซาอุดีอาระเบีย โดยเจ้าตัวได้กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า "เราพยายามที่จะเข้าที่ 1 ของกลุ่มให้ได้ครับ เพื่อที่จะไปเจอที่ 2 ของสายบี ซึ่งในสายบี คิดว่าทีมอันดับ 2 ของกลุ่มน่าจะเป็น อิรัก หรือ ซาอุดีอาระเบีย ที่น่าจะเป็นคู่แข่งของเราในรอบ 8 ทีมสุดท้ายครับ"
"ในกลุ่มเอของเรา มันก็ท้าทายครับ โควต้าไปฟุตซอลโลกครั้งนี้ 4+1 ทีม ทำให้ทุกทีมมีความหวังที่จะไปฟุตซอลโลก ทั้ง เมียนมา และ เวียดนาม ในกลุ่มเอ ต่างก็หวังที่จะเข้ารอบเหมือนกัน ดังนั้นจึงน่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ"
ส่วน อุซเบกิสถาน เจ้าภาพฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้าย ซึ่งมีคิวเดินทางมาไทยเพื่อทำศึกศักดิ์ศรีแห่งทวีปเอเชีย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 ซึ่ง อุซเบกิสถาน อยู่ในสายบี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย , อิรัก และ ออสเตรเลีย โดยทีมในสายบีคือตัวแปรสำคัญที่จะไขว้สายไปพบทีมในสายเอของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะมีตั๋วฟุตซอลโลก 1 โควต้า จากทั้งหมด 4 โควต้า เป็นเดิมพัน 
กุนซือฟุตซอลอุซเบกิสถานในชุดลุยประเทศไทยในเอเชียนคัพ2024 เล่นเบอร์ใหญ่ระดับเวิล์ดคลาส กับการใช้งาน เวนัลซิโอ โลเปซ ปรมจารย์ฟุตซอลแห่งแดนกระทิงดุ อดีตกุนซือทีมชาติสเปนที่พาทีมเข้าชิงฟุตซอลโลก 3 สมัย แต่จบที่การได้รองแชมป์ทั้ง 3 ครั้ง ในปี 1996 ที่สเปนเจ้าภาพ , ปี 2008 ที่บราซิล และ ปี 2012 ที่ไทย ซึ่งกุนซือรายนี้ถูกแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมชาติอุซเบกิสถาน ในเดือน ก.ย.2566 กับโปรเจ็กต์ของ ส.บอลอุซเบกิสถาน ที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 
สำหรับ เวนัลซิโอ โลเปซ ถือเป็นรุ่นพี่ที่กุนซืออย่าง มิเกล โรดริโก้ รวมถึง โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ "ปูลปิส" ให้ความเคารพอย่างมากในฐานะพี่ใหญ่แห่งวงการโค้ชฟุตซอลกระทิงดุ 
ฟุตซอลทีมชาติอิหร่าน เจ้าของแชมป์เอเชีย 12 สมัย ซึ่งเป็นรองแชมป์เก่าในเอเชียนคัพ2022 ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดี 11 เม.ย.67 สื่อต่างประเทศ www.varzesh3.com รายงานว่า วาฮิต ซามซาอี ตำนานฟุตซอลอิหร่านที่ทำหน้าที่กุนซือใหญ่ ได้นำนักเตะไปยังเมือง มาแชด ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจชาวอิหร่านที่สถาบันการกุศล ฮัดดัม มาแชด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ป่วยและผู้ประสบภัยชาวอิหร่าน โดย วาฮิต ซามซาอี และนักฟุตซอลทีมชาติอิหร่านได้มอบเสื้อทีมชาติให้เป็นที่ระลึกด้วย ก่อนจะเตรียมตัวเดินทางมาที่ประเทศไทยในช่วงปลายสัปดาห์นี้ 
สำหรับฟุตซอลอิหร่าน เบอร์ 6 ของโลก และที่ 1 เอเชีย อยู่ในสายดี ของการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับ คูเวต ที่ 41 โลก , บาห์เรน ที่ 75 โลก และ อัฟกานิสถาน ที่ 49 โลก โดยการแข่งขันเอเชียนคัพ2022ครั้งล่าสุดที่คูเวต อิหร่าน แพ้ ญี่ปุ่น 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ จบที่รองแชมป์เอเชียครั้งล่าสุด 
โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ของทีมชาติไทย เกมแรก ทีมชาติไทย พบ จีน วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก , เกมที่สอง เมียนมา พบ ทีมชาติไทย วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ส่วนเกมที่สาม ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก
แฟนฟุตซอลที่สนใจซื้อตั๋วเชียร์ทีมไทยไปฟุตซอลโลก2024 สามารถร่วมชมและเชียร์ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2024 ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซด์ ticketmelon https://www.ticketmelon.com/futsalthaileague/afc24 บัตรเข้าชมเกมราคา 100 บาท และ 200 บาท โดย 1 ใบดูได้ทั้ง 2 คู่ตลอดวัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด