:::     :::

ฟุตซอลไทยประกาศชื่อ14ขุนพลชิงแชมป์เอเชีย

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567
158
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทย แบโผ 14 คนสุดท้าย เจ้าภาพ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ล่าตั๋วฟุตซอลโลก2024 ได้ "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" กลับมาจากสเปน พร้อมกระหน่ำร่วม "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์" ส่วนกัปตันทีมเป็น "จิรวัฒน์ สอนวิเชียร" ด้าน "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทยชี้ 14 คนสุดท้ายโค้ชมิเกลจัดคนได้ถูกตำแหน่งสุดๆ และการอุ่นเครื่องโค่นญี่ปุ่นแชมป์เอเชียนคัพล่าสุดไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ยืนยันเป้าหมายทีมไทยจะคว้าตั๋วไปฟุตซอลโลก2024 เตรียมเปิดสนาม ฟุตซอลไทย บู๊ จีน 17 เม.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียมม หัวหมาก 18.00 น. บัตรเข้าชมซื้อได้ทาง ticketmelon 100 และ 200 บาท บัตร 1 ใบ ดูได้ 2 คู่ตลอดวัน

ส.บอลฯ ประกาศรายชื่อ 14 ขุนพลทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เวทีคัดเลือกฟุตซอลโลก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก และ สนาม บางกอก อารีน่า โดยมี "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม
สำหรับผู้เล่นได้มีการใส่ชื่อใน 14 คนสุดท้าย อย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จากสโมสร คอร์โดบา ในลีกสเปนกลับมาช่วยทีมชาติไทยเพิ่มเติมเข้ามาจากการประกาศรายชื่อก่อนหน้านี้ ผนึกกำลังกับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จอมเก๋าจาก บลูเวฟ ชลบุรี และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ จาก ห้องเย็นท่าข้าม แชมป์ฟุตซอลไทยลีก2023 เป็น 3 คนในตำแหน่งหน้าเป้า โดยรายชื่อผู้เล่นทั้ง 14 คนประกอบด้วย 
ผู้รักษาประตู 2 ราย อรุษ เส็นบัตร(แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด) , คทาวุธ หาญคำภา(แบงค็อก บีทีเอส)
ผู้เล่นตัวรับ 4 ราย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร(ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน/กัปตันทีม) , ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน(ห้องเย็นท่าข้าม) , รณชัย จูงวงษ์สุข(บลูเวฟ ชลบุรี) , อิทธิชา ประภาพันธ์(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , 
ผู้เล่นริมเส้น 5 ราย อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ(บลูเวฟ ชลบุรี) , อลงกรณ์ จันทร์พร(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์(บลูเวฟ ชลบุรี) , ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์(บลูเวฟ ชลบุรี) , เทอดศักดิ์ เจริญพงศ์(ห้องเย็นท่าข้าม)  
ผู้เล่นหน้าเป้า 3 ราย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง(บลูเวฟ ชลบุรี) , วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์(ห้องเย็นท่าข้าม) , มูฮัมหมัด อุสมานมูซา(คอร์โดบา/สเปน) 
โดย 14 ผู้เล่นชุดนี้มี 8 รายที่อยู่ในชุดเอเชียนคัพครั้งล่าสุดเมื่อปี 2022 ที่ทีมไทยจบอันดับ 4 มี ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ , วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ,  กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ , รณชัย จูงวงษ์สุข , อิทธิชา ประภาพันธ์ , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , คทาวุธ หาญคำภา และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน 
"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "การที่โค้ชมิเกล โรดริโก้ เลือกผู้เล่นให้เหลือ 14 คนสุดท้าย เขาเลือกคนได้อย่างถูกตำแหน่มากๆ ใช้ผู้เล่นทั้ง 14 คนได้เหมาะกับตำแหน่งและแท็คติกที่ใส่ไว้ ส่วนคนที่หลุดไปอย่าเพิ่งเสียใจ มีโอกาสกลับมาติดแน่นอน เพราะทีมฟุตซอลทีมชาติไทยเปิดกว้างให้กับโอกาสของผู้เล่นทุกๆคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี การอุ่นเครื่องชนะแชมป์เก่าเอเชียนคัพอย่างญี่ปุ่นที่ไทยชนะ 2-1 ซึ่งทั้งเราและเขาก็เล่นอย่างเต็มที่ เราชนะแชมป์เก่าได้ ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งทั้ง 14 คนชุดนี้ทั้งผมเองและคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลมีความพอใจอย่างมาก แต่เราต้องไม่ประมาท เพราะคู่ต่อสู้ทุกทีมเขาพัฒนาไปมาก เป้าหมายของเราอย่างแรกต้องคว้าตั๋วไปเล่นในฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายให้ได้ ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ขออวยพรแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศที่จะเดินทางกลับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้เดินทางปลอดภัย และกลับมาร่วมชมและเชียร์ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่จะเริ่มในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ซึ่งทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับแฟนกีฬาไทยทั่วประเทศให้ได้"
โปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ของทีมชาติไทย เกมแรก ทีมชาติไทย พบ จีน วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก , เกมที่สอง เมียนมา พบ ทีมชาติไทย วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ส่วนเกมที่สาม ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แฟนฟุตซอลที่สนใจซื้อตั๋วเชียร์ทีมไทยไปฟุตซอลโลก2024 สามารถร่วมชมและเชียร์ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2024 ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซด์ ticketmelon https://www.ticketmelon.com/futsalthaileague/afc24 บัตรเข้าชมเกมราคา 100 บาท และ 200 บาท โดย 1 ใบดูได้ทั้ง 2 คู่ตลอดวัน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด