:::     :::

ดอร์ทมุนด์ต้องทุบสถิติเพื่อซื้อขาดมาตเซ่น

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567
1,125
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะต้องจ่ายเงินทำลายสถิติสโมสร หากหวังเซ็นสัญญาถาวรกับ เอียต มาตเซ่น แบ็กซ้ายทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่ยืมมาจาก เชลซี

เดอะ มีร์เรอร์ รายงานว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการเก็บ มาตเซ่น เอาไว้ใช้งานต่อไปในฤดูกาล 2024-25 แต่จะต้องจ่ายค่าตัวระดับ 35 ล้านปอนด์ ซึ่งจะเป็นสถิติใหม่ของสโมสร ตามที่ เชลซี ต้นสังกัดตัวจริง ตั้งราคาเอาไว้

มาตเซ่น ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวครึ่งหลังของฤดูกาล 2023-24 โดยไม่มีข้อตกลงเงื่อนไขซื้อขาด ทำให้สโมสรบุนเดสลีกาพบความยากลำบากในการต่อรองค่าตัวกับสโมสรพรีเมียร์ลีก
แบ็กซ้ายชาวดัตช์ มีผลงานที่น่าประทับใจกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และมีส่วนสำคัญในชัยชนะเหนือ แอตเลติโก มาดริด 4-2 พาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ และนั่นเองที่ทำให้ เชลซี ยกระดับค่าตัวของกองหลังวัย 22 ปีเป็น 35 ล้านปอนด์
ทั้งนี้ สถิติซื้อเข้าแพงสุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปัจจุบันยังคงเป็นของ อุสมาน เดมเบเล่ ตอนย้ายมาจาก แรนส์ เมื่อปี 2016 ค่าตัว 35 ล้านยูโร
ก่อนหน้านี้ มาตเซ่น ปฏิเสธโอกาสเซ็นสัญญาถาวรกับ เบิร์นลี่ย์ สโมสรที่ยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะต้องการพิสูจน์ตัวเองกับ เชลซี แต่สุดท้ายแล้วไม่สามารถเอาชนะใจ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ จากการลงตัวจริงเพียง 3 เกมเท่านั้นในทุกรายการ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด